top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Đánh Giá Xe Mercedes-Benz SL: Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Tinh Tế Nhưng Thiếu Đi Sự Lôi Cuốn Khi Lái

Tổng Quan


Mercedes SL là sự kết hợp giữa hiệu suất thực sự với sự tinh tế và công nghệ tiên tiến như dòng xe GT. Tuy nhiên, việc vận hành lại khá phức tạp và thiếu đi sự hấp dẫn khi lái.



SL là gì?


Dù là một thương hiệu lâu đời như Mercedes-Benz, SL vẫn mang trong mình một sức hút mạnh mẽ. "SL" được cho là viết tắt của "Sporty" (thể thao) và "Light" (nhẹ), hai yếu tố được những người yêu xe đánh giá cao nhưng lại bị lãng quên trong cuộc chạy đua công nghệ của thế kỷ 21. Màn hình cảm ứng và các tiện nghi hiện đại dường như đã thay thế mọi thứ.


Thật vậy, đã khá lâu rồi SL mới có thể tự tin khẳng định mình là một chiếc xe thể thao và nhẹ. Chiếc xe mới này hướng tới việc lấy lại sự cân bằng, nhưng với trọng lượng 1.909kg cho phiên bản SL 43 bốn xi-lanh dẫn động hai bánh và 2.320kg cho phiên bản SL63 S E Performance hybrid, có vẻ như AMG đã gặp khó khăn trong việc thực hiện sứ mệnh này.


Dòng xe SL bắt nguồn từ một chiếc xe đua sau chiến tranh ra đời năm 1952, với cửa mở kiểu cánh chim và công nghệ tiên tiến, mở đường cho một phiên bản đường phố đầy phấn khích, và sau đó là một phiên bản ít phấn khích hơn.


Gần đây, SL mang trong mình hình ảnh của một anh hùng sa ngã, bị đẩy ra ngoài lề của dòng sản phẩm Mercedes và bị bỏ quên. Giờ đây, với thế hệ thứ bảy, nó đã trở lại trung tâm.


Có gì mới?


Hầu như mọi thứ. Đây là chiếc SL đầu tiên được phát triển dưới sự bảo trợ của AMG, chứng tỏ rằng yếu tố "thể thao" đang được coi trọng.


SL có khung gầm và khung xe hoàn toàn mới, không vay mượn từ bất kỳ chiếc Mercedes nào khác... nhưng thực tế lại cung cấp những yếu tố này cho AMG GT mới. Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và trục lái sau chủ động, ít nhất là đối với các mẫu V8.


Giao diện người dùng nội thất MBUX mới nhất được kế thừa từ S-Class nhưng có một số thay đổi riêng cho SL, bao gồm cảm giác buồng lái đặc biệt, vị trí lái thấp và màn hình trung tâm có thể nghiêng để giảm phản xạ khi mui xe được gập lại.


Ngoại thất là tác phẩm của studio thiết kế Mercedes tại California. Xe có phần nhô ra ngắn, vòm bánh xe lớn, đèn pha 'kỹ thuật số' mỏng, tỷ lệ nắp ca-pô dài/đuôi ngắn, và thân xe có phần đuôi gợi nhớ đến Porsche 911.


Thật tuyệt khi thấy sự trở lại của mui mềm kiểu cũ: ngoài phần đuôi gọn gàng, nó còn mang lại cho SL một nét đặc trưng của xe thể thao cổ điển mà không hề lỗi thời. Việc mở và đóng mui chỉ mất 15 giây và có thể thực hiện khi xe đang di chuyển với tốc độ lên đến 64km/h.


Có điện khí hóa không?


SL mới ra mắt với phiên bản SL 43 có giá 108.000 bảng Anh, được trang bị động cơ 2.0 lít, bốn xi-lanh sản sinh công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 369lb ft; đủ để tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây. Xe có một tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên xe đường trường, đó là bộ tăng áp điện.


Cao hơn phiên bản 2.0 là hai phiên bản không hybrid của động cơ V8 tăng áp kép 'hot V' 4.0 lít của Mercedes. SL 55 sản sinh công suất 469 mã lực, mô-men xoắn 516 lb ft, tăng tốc lên 100km/h trong 3,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 294km/h. SL 63 có công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 590lb ft, mất chỉ 3,6 giây để tăng tốc lên 100km/h và tốc độ tối đa là 315km/h.


Sau đó, ở đỉnh cao, bạn có SL 63 S E Performance với giá 190.000 bảng Anh. Phiên bản này bổ sung sức mạnh hybrid cho động cơ V8 quen thuộc, dẫn đến công suất đáng kinh ngạc là 805 mã lực và mô-men xoắn 1.047lb ft được truyền đến cả bốn bánh. Kết quả là, xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa là 317km/h.



Pin chỉ có 6.1kWh nên mặc dù bạn có thể cắm điện, E Performance chỉ cung cấp khoảng 13 km phạm vi chạy điện hoàn toàn.


Và trải nghiệm lái thì sao?


Giống như nhiều xe AMG khác, bạn có thể hài lòng với động cơ nhưng lại bối rối với hệ thống treo và lái. Đường xá gồ ghề gây ra chuyển động thân xe hỗn loạn và tay lái cảm giác xa cách và không trực quan.


Các hệ thống khung gầm phức tạp – chống lật chủ động, 4WD, 4WS – trên SL 63 và 63 E Performance làm cho việc gắn kết với xe trở nên khó khăn hơn. Chúng thực sự rất bám đường và an toàn nhưng không mang lại sự thú vị cho chúng tôi.


May mắn thay, SL 43 nhẹ hơn, đơn giản hơn và dễ hiểu hơn. Và với tư cách là một chiếc xe du lịch nhanh, bất kỳ chiếc SL nào cũng làm rất tốt.


Kết luận


SL là một chiếc Mercedes với băng thông ấn tượng điển hình, đầy công nghệ phức tạp nhưng không thiếu cảm xúc, phù hợp với mục đích hưởng thụ của nó. Đây được cho là chiếc SL thể thao nhất kể từ phiên bản tổ tiên của nó vào những năm 50. Vấn đề của nó vẫn là Porsche 911, vốn còn thể thao hơn nữa, nhưng cũng tinh tế không kém.


Mặc dù kém mạnh mẽ hơn so với người anh em AMG GT không khoan nhượng, động cơ V8 vẫn là một điểm nhấn lớn. Nhưng hệ thống khung gầm V8 có thể quá thông minh. Điều tương tự cũng xảy ra với vũ trụ kết nối và công nghệ của Mercedes. Do đó là những rào cản đối với niềm vui lái xe đơn giản, chúng tôi thích chiếc xe rẻ nhất. Nó giảm bớt một số rào cản đó, nhưng vẫn giữ được tất cả sự hiện diện.

104 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
DMCA.com Protection Status