top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Hãng Xe Vauxhall của nước nào? Lịch sử phát triển và các dòng xe của hãng

Đã cập nhật: 25 thg 2, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng xe Vauxhall


Hãng Xe Vauxhall của nước nào?



Vauxhall (VAUXHALL) Motor Company là hãng sản xuất ô tô có sản lượng lớn ở Anh , bắt đầu sản xuất ô tô từ năm 1903 và được General Motors của Mỹ mua lại vào năm 1925.

Hiện hãng này là công ty con của PSA. Công ty đã chọn biểu tượng đầu sư tử khổng lồ làm logo của mình được sử dụng bởi Fulkle Breant, chúa tể của vùng đất vào thế kỷ thứ mười ba.


Tóm tắt lịch sử



  • VAUXHALL, Opel của Anh, xe Opel được gọi là Vauxhall ở Anh. Từ thế kỷ thứ mười ba, hiệp sĩ (fulk le brant) đã được vua John của Anh phong làm quận vương của Oxfordshire và Hertfordshire vì tài năng quân sự xuất chúng, và ban cho anh ta quyền mang vũ khí và trực tiếp vào hoàng gia. cung điện.

  • Sau đó, Fulk Le Breant đã chọn logo Griffin làm biểu tượng sứ giả của mình và vùng đất thuộc về ông được đặt tên là Fulks Hall. Sau nhiều năm phát triển tên gọi, cuối cùng nó trở thành "Fulks Hall". Vauxhall" (vauxhall).

  • Năm 1857, người Anh đã thành lập Công ty Ô tô Vauxhall ở phía nam Luân Đôn và chính thức sử dụng biểu tượng bánh nướng sư tử làm biểu tượng của công ty và trở thành một phần của General Motors vào thế kỷ 20 .

  • Những chiếc xe Opel của Anh trong thế kỷ 21 đều sử dụng logo quái vật của công ty Vauxhall (VAUXHALL) và chiếm thị phần đáng kể, những chiếc xe VAUXHALL trên đường phố Vương quốc Anh cũng là một cảnh đẹp.

Sự phát triển của Vauxhall

  • Lịch sử của Vauxhall Motors có thể bắt nguồn từ năm 1857. Vào thời điểm đó, kỹ sư người Scotland Alexander Wilson đã thành lập một nhà máy sản xuất động cơ hơi nước ở khu vực Vauxhall của Anh, hoạt động kinh doanh ban đầu là sản xuất động cơ hàng hải và các vật đúc, đây là tiền thân của Vauxhall Depot. Công ty đã chọn biểu tượng đầu sư tử khổng lồ làm logo của mình được sử dụng bởi Fulkle Breant, chúa tể của vùng đất vào thế kỷ thứ mười ba.

  • Lịch sử sản xuất ô tô của Vauxhall bắt đầu vào năm 1903. Năm đó, chủ sở hữu công ty Hodges, sau khi nghiên cứu chiếc xe Daimler của riêng mình, đã quyết định sản xuất một chiếc xe tốt hơn chiếc xe này và Vauxhall Motors bước vào giai đoạn phát triển.

  • Công suất động cơ của chiếc xe Vauxhall đầu tiên chỉ có 5 mã lực nhưng nó vẫn bán được 43 chiếc, điều này mang lại cho Hodges hy vọng, vì vậy ông đã tung ra một số mẫu xe mới trong 10 năm sau đó.

  • Năm 1925, General Motors mua Vauxhall với giá 2,5 triệu đô la Mỹ, 4 năm trước khi Opel được GM mua lại. Mặc dù doanh số bán các mẫu xe khác nhau của Vauxhall dưới thời GM tiếp tục tăng, nhưng dưới sự điều chỉnh của chiến lược ô tô toàn cầu của GM, Vauxhall đã dần trở thành nhà máy sản xuất của Opel tại Anh. Cho đến nay, Vauxhall vẫn là một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất ở Anh.

Ý nghĩa logo của Vauxhall



  • Logo xe hơi của Vauxhall là một con chim ưng sắp cất cánh, thân trên là tác phẩm điêu khắc đại bàng, thân dưới là sư tử, thể hiện truyền thống, sự chinh phục và bá chủ trong khái niệm văn hóa Anh. Tại sao một dấu hiệu như vậy xuất hiện? Vì đây là quê hương của các hiệp sĩ và lâu đài - nước Anh.

  • Từ thế kỷ thứ mười ba, hiệp sĩ Fulkle Breant được vua John của Anh phong thánh làm vua của Oxfordshire và Hertfordshire vì tài năng quân sự xuất chúng, đồng thời ban cho anh ta quyền mang vũ khí và trực tiếp vào Trang viên Hoàng gia Luton (Luton ) quyền.

  • Sau đó, Fulkle Breant đã chọn logo Griffin làm biểu tượng sứ giả của mình và vùng đất thuộc về ông được đặt tên là Fulks Hall. Sau nhiều năm phát triển tên, nó cuối cùng đã trở thành "Vauxhall" (VAUXHALL).

  • Năm 1857, người Anh thành lập Công ty Ô tô Vauxhall (VAUXHALL) ở phía nam Luân Đôn và chính thức sử dụng chim ưng làm biểu tượng của công ty.

Logo mới nhất của Vauxhall

  • Vauxhall đã thiết kế lại logo Griffin của mình. Huy hiệu mới sẽ lần đầu tiên được gắn vào Vauxhall Insignia. Các nhà thiết kế biểu tượng đã mở rộng phần thân của con chim ưng để làm cho nó trông táo bạo và hiện đại hơn, đồng thời thêm từ "Vauxhall" vào như một phần của biểu trưng.

  • Trang trí chữ V lớn trên lưới tản nhiệt phía trước cũng sẽ bị loại bỏ để chuyển sang trang trí vòng kiểu Opel, lớn hơn trước. Nhưng mặt dây chuyền hình chữ V trước đây vẫn còn.


Giám đốc thiết kế GM Châu Âu Mark Adams cho biết việc thiết kế lại nhằm đáp ứng định vị mới của xe Vauxhall/Opel. "Nó phản ánh sự tự tin mới tìm thấy mà chúng tôi cảm thấy thương hiệu đang toát ra."


Các sản phẩm ô tô chính của Vauxhall

Vauxhall Jonior



  • Giám đốc điều hành từ Vauxhall đang lên kế hoạch cho một chiếc xe nhỏ mới. Để chống lại áp lực từ thương hiệu Mini của BMW , nhà sản xuất ô tô sẽ bổ sung một siêu xe thú vị vào dòng sản phẩm tương lai của mình. Những gì chúng tôi cho bạn thấy dưới đây là hình ảnh tưởng tượng được thực hiện bởi những người đam mê, điều này giải thích khá rõ về sự xuất hiện của chiếc xe này.


  • Nội bộ chiếc xe được gọi là "Junior" và nền tảng tương tự như của Corsa, nhưng nó sẽ ngắn hơn. Ngoài ra, Aldred cũng cho biết định vị của chiếc xe là một chiếc xe hơi có hình dáng độc đáo, dễ thương và đầy cá tính


Vauxhall DX



  • Mẫu Vauxhall DX đã hơn 70 năm tuổi và có thể mơ hồ nhìn thấy vinh quang của thời đại đó trên đó. Lưới tản nhiệt hút gió phía trước thẳng và cao cùng vòm bánh xe lượn sóng đầy phong cách, không gian phía sau rộng lớn có thể khiến người ta liên tưởng đến cảnh chủ nhân duỗi chân và ngậm điếu xì gà trong miệng.

Đánh giá về thương hiệu Vauxhall

Vauxhall là một thương hiệu ô tô của Anh Quốc, được thành lập vào năm 1857.


Thương hiệu này đã trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử của mình, từ sự phát triển vững chắc trong những năm 1920 và 1930, đến sự suy giảm do hậu quả của Thế chiến II và sự canh tranh từ các thương hiệu ô tô Nhật Bản và Châu Âu vào những năm 1980 và 1990.


Hiện tại, Vauxhall là một thương hiệu con của tập đoàn PSA và sản xuất các mẫu xe ở Anh Quốc và Châu Âu.


Về mặt thiết kế và chất lượng, Vauxhall đã tạo ra những mẫu xe có kiểu dáng đẹp mắt và tính năng ấn tượng, nhưng cũng có những mẫu xe không được đánh giá cao trong các cuộc đua tranh về tính năng và hiệu suất.


Tuy nhiên, Vauxhall đang cố gắng cải thiện sản phẩm của mình, với những mẫu xe mới được trang bị công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành tốt hơn.


Tóm lại, Vauxhall là một thương hiệu ô tô có lịch sử lâu đời và có những mẫu xe đáng chú ý. Tuy nhiên, để cạnh tranh được trên thị trường ô tô cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, Vauxhall cần phải tiếp tục cải thiện và đổi mới sản phẩm của mình.


Giá và các dòng xe Vauxhall tại Việt Nam

Hiện tại, Vauxhall không được phân phối chính thức tại Việt Nam nên không có các đại lý bán xe và giá cả cụ thể cho các dòng xe Vauxhall.


Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các mẫu xe Vauxhall đã qua sử dụng thông qua các trang web mua bán ô tô như Chợ Tốt, Bon Banh, hay các trang mạng xã hội nhóm mua bán ô tô.


Các mẫu xe của Vauxhall bao gồm các dòng xe hatchback, sedan, MPV và SUV, và nhiều mẫu xe của hãng đều được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt và tính năng vượt trội.


Một số mẫu xe đáng chú ý của Vauxhall bao gồm Corsa, Astra, Insignia và Crossland X.


Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu Vauxhall được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com

Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội đi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!


Bạn sẽ nhận được những thông tin và giúp bạn chọn được dịch vụ tốt nhất.









632 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status