top of page

Toyota Innova mới liên tiếp "bành trướng" Đông Nam Á: Đợi ngày "lên kệ" tại Việt Nam

Toyota Innova mới đang tiếp tục mở rộng thị trường tại Đông Nam Á, và dự kiến sẽ sớm có mặt tại Việt Nam sau khi đã chính thức mở bán tại Indonesia, Malaysia và Philippines.



Tại Malaysia, mẫu xe này được gọi là Toyota Innova Zenix, tương tự như tại Indonesia. Toyota Innova Zenix sẽ được phân phối với hai phiên bản, bao gồm Innova Zenix 2.0V với động cơ xăng 2.0 lít và Innova Zenix 2.0 HEV hybrid sử dụng động cơ lai.


Toyota Innova thế hệ mới đã trải qua một cuộc lột xác hoàn toàn so với phiên bản trước đó và hiện đang được bán tại nhiều thị trường, bao gồm Việt Nam. Mẫu MPV này được cải tiến với khung gầm loại GA-C, được phát triển từ khung gầm tiêu chuẩn toàn cầu TNGA và có kết cấu khung thân liền khối.


Về thiết kế, Innova Zenix có diện mạo mới, mang phong cách thể thao và trẻ trung, tương tự như các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm Toyota như Corolla Cross, Veloz và Avanza. Xe được trang bị hệ thống đèn LED tự động, cụm đèn hậu thiết kế đơn giản hơn và cốp xe điện và chìa khóa thông minh.



Kích thước của Innova Zenix cũng lớn hơn phiên bản trước đó, với chiều dài 4.760 mm và chiều rộng 1.850 mm, tăng lần lượt 20 mm và 15 mm.


Trong cabin, mẫu MPV thế hệ mới có hai tùy chọn với 7 chỗ ngồi (phiên bản 2.0V và 2.0 HEV) và 8 chỗ ngồi (chỉ có trên phiên bản 2.0V). Nội thất đã được thiết kế mới với phong cách trẻ trung.


Xe được trang bị vô lăng bọc da thể thao 4 chấu tích hợp nút điều khiển, ghế ngồi và một số vị trí trên táp-lô được bọc da. Xe cũng có cửa sổ trời lớn, ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử, cần số thiết kế nhỏ gọn, và màn hình giải trí trung tâm.


Toyota Innova thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ mới, bao gồm màn hình hiển thị kỹ thuật số 7,1 inch, màn hình analog hiển thị thông tin về tiết kiệm nhiên liệu, mức xăng và nhiệt độ. Hệ thống giải trí cũng được nâng cấp với màn hình cảm ứng 10,1 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto có dây.


Điều đáng chú ý nhất ở thế hệ mới của Innova là khả năng vận hành. Mẫu MPV này được trang bị hai tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng truyền thống và tùy chọn động cơ lai điện (hybrid).


Phiên bản Innova Zenix 2.0 V được trang bị động cơ xăng tự nhiên Dynamic Force dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT Direct Shift, tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng, mang lại cảm giác lái êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.


Trong khi đó, phiên bản Zenix 2.0 HEV sử dụng hệ thống truyền động hybrid, kết hợp động cơ xăng tự nhiên dung tích 2.0 lít, mô-tơ điện và pin Nickel-Metal Hydride (Ni-MH) dưới ghế trước. Hệ thống này cung cấp tổng công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 188 Nm và sử dụng hộp số CVT.


Về an toàn, Innova Zenix 2023 được trang bị gói trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 tiêu chuẩn.


Gói trang bị này bao gồm nhiều công nghệ hiện đại như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp và tính năng hỗ trợ đỗ xe.



Giá bán của Toyota Innova Zenix tại Malaysia là 833 triệu đồng cho phiên bản 2.0V và 1,02 tỷ đồng cho phiên bản 2.0 HEV.


Trong khi đó, tại Philippines, mẫu xe này được gọi là Toyota Zenix và có hai phiên bản: phiên bản động cơ đốt trong V CVT có giá khởi điểm khoảng 706 triệu đồng và phiên bản Q Hybrid có giá khoảng 826 triệu đồng. Mức giá này tương đối thấp hơn so với thị trường Malaysia.


Với việc Toyota Innova thế hệ mới đã được mở bán tại 4 thị trường gồm Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Philippines, dự kiến mẫu xe này sẽ sớm "lên kệ" tại Việt Nam.


Trong thời gian gần đây, nhiều đại lý Toyota trong nước cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Innova mới, cho thấy sự quan tâm và chờ đợi của người tiêu dùng tại Việt Nam đối với mẫu xe này.


Với thiết kế mới mẻ, nâng cấp công nghệ và khả năng vận hành hiện đại, Toyota Innova Zenix được kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại thành công cho hãng xe Nhật Bản trên thị trường Đông Nam Á và tạo được sự hào hứng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam khi sớm có mặt trên đường phố nước này.


9 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status