top of page

Hãng xe Toyota của nước nào? do ai sáng lập? Các mẫu xe nổi bật của Toyota

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Hãng Xe Toyota của nước nào

Hãng xe Toyota là một công ty sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản. Trụ sở chính của công ty đặt tại thành phố Toyota, tỉnh Aichi, Nhật Bản.


Toyota được thành lập vào năm 1937 và hiện nay là một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất trên thế giới, sản xuất và bán các mẫu xe hơi, xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng và các sản phẩm liên quan khác trên toàn cầu


Tiếng Anh: Toyota Motor Corporation




Mục lục


Được niêm yết trên các sàn chứng khoán nào


Là một công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo , Sở giao dịch chứng khoán Nagoya, Chứng khoán New York Sàn giao dịch chứng khoán và Sàn giao dịch chứng khoán Luân Đôn niêm yết công ty sản xuất ô tô đa quốc gia Nhật Bản , thành viên của Tập đoàn Toyota .




Trụ sở của Toyota ở đâu?


Có trụ sở chính tại thành phố Toyota, tỉnh Aichi , Nhật Bản và phường Bunkyo , thủ đô Tokyo. Người sáng lập là Kiichiro Toyoda (1894-1952), và chủ tịch hiện tại là Akio Toyoda . Xếp thứ mười trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020.


Năm 2019, doanh số bán ô tô của hãng đứng thứ hai thế giới, với khoảng 10,74 triệu chiếc.


Doanh số bán hàng của Toyota trên thế giới


Thị trường đơn lẻ lớn nhất của nó là thị trường Hoa Kỳ, đã đóng góp khoảng 2,76 triệu đơn vị vào doanh thu hàng năm.

Doanh số bán hàng của nó tại Trung Quốc là khoảng 1,62 triệu chiếc, phần lớn trong số đó được đóng góp bởi các liên doanh FAW Toyota và GAC Toyota, lần lượt xếp thứ 11 và 13 trong số các nhà sản xuất ô tô du lịch trong nước.



Năm 2020, doanh số bán ô tô của hãng sẽ đứng đầu thế giới, đạt 9,52 triệu chiếc.

Thị trường lớn nhất của nó vẫn là Bắc Mỹ, nơi đóng góp khoảng 2,31 triệu đơn vị vào doanh thu hàng năm và khoảng 2 triệu đơn vị ở Trung Quốc.


Tháng 3 năm 2022, Toyota Motor đã tạm ngừng sản xuất tại tất cả các nhà máy của Nhật Bản vào ngày 1 tháng 3, liên quan đến 28 dây chuyền sản xuất.


Tại Trung Quốc Toyota được chia làm mấy phần


Tại Trung Quốc, Toyota được chia thành FAW Toyota, GAC Toyota và Toyota nhập khẩu.



1. FAW Các dòng xe Toyota: Toyota rav4, Toyota Prado, Toyota Land Cruiser, Toyota Corolla, Toyota Vios, Corolla, Crown, Prius Costa.

2. Các dòng xe của GAC ​​Toyota: Highlander, Camry, Ralink Yaris Zhixuan.

3. Các dòng xe Toyota nhập khẩu: Toyota Domineering Prado, Rand Cruiser Overseas 5.7L, FJ Cruiser, Toyota 86, Toyota Sequoia, Tundra, Toyota Alphard, Jay Road, Toyota Runner, Venza.


Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu Toyota được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com


Giá bán các dòng xe Toyota tại Việt Nam

Dưới đây là giá bán (đã bao gồm VAT 10%) của một số dòng xe Toyota tại thị trường Việt Nam, cập nhật đến tháng 3 năm 2023:

  1. Toyota Vios: từ 491 triệu đồng đến 625 triệu đồng.

  2. Toyota Corolla Altis: từ 800 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

  3. Toyota Fortuner: từ 1 tỷ 57 triệu đồng đến 1 tỷ 413 triệu đồng.

  4. Toyota Innova: từ 663 triệu đồng đến 953 triệu đồng.

  5. Toyota Camry: từ 1 tỷ 26 triệu đồng đến 1 tỷ 389 triệu đồng.

  6. Toyota Hiace: từ 759 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản và giai đoạn khuyến mại của từng dòng xe.


Đánh giá về Toyota trên thị trường quốc tế

  • Toyota là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất và có tiếng tăm nhất trên thế giới, với một lịch sử lâu đời và rất nhiều thành công.

  • Toyota đã chiếm được vị trí thống trị trên nhiều thị trường ô tô khác nhau và là một trong những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng nhất trên thế giới.


  • Một số ưu điểm của Toyota bao gồm độ tin cậy cao, khả năng vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, và các tính năng an toàn và bảo mật hàng đầu.

  • Họ cũng có một dòng sản phẩm đa dạng, từ xe hơi thông thường cho đến xe thể thao, xe địa hình và xe điện.


  • Tuy nhiên, một số điểm yếu của Toyota là giá cả, đôi khi được coi là cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh và thiếu tính năng tiên tiến, đặc biệt là trong các mẫu xe giải trí.

  • Một số đối thủ cạnh tranh cũng đã đánh bại Toyota trong việc tạo ra các mẫu xe điện và xe hybrid đột phá.


  • Tóm lại, Toyota là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất và thành công nhất trên thế giới, với một danh tiếng đáng kinh ngạc và một danh mục sản phẩm đa dạng.

  • Mặc dù có một số điểm yếu, nhưng Toyota vẫn được đánh giá là một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu trên thế giới.

Tìm hiểu về hãng xe khác

Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nộiđi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!

300 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status