top of page
Ảnh của tác giảDuy Phuong - Asia Transport

Quảng Bình có sân bay không? Sơ đồ, địa chỉ và các điểm du lịch ân bay Đồng Hới

Quảng Bình có sân bay không?


Điều mà nhiều du khách đặt ra thắc mắc khi muốn đến Quảng Bình bằng đường hàng không là liệu có sân bay ở đây hay không.



Thực tế, Quảng Bình có sân bay Đồng Hới mã sân bay IATA là VDH,, một sân bay quốc tế nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km về phía tây bắc.


Để đến sân bay Đồng Hới, bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe đưa đón hoặc xe buýt. Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay khoảng 15 phút bằng taxi hoặc xe đưa đón, và khoảng 30 phút nếu bạn chọn xe buýt.


Sau khi đến sân bay Đồng Hới, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến các điểm đến khác trong Quảng Bình bằng taxi, xe đưa đón hoặc xe buýt. Sân bay cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hang Sơn Đoòng, Hang Én, hay các bãi biển đẹp của địa phương.



Địa chỉ, số điện thoại của sân bay Đồng Hới


Sân bay Đồng Hới là một trong những cảng hàng không quan trọng của Việt Nam, nằm tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.



Đây là địa điểm lý tưởng để khởi hành hoặc kết thúc hành trình của du khách khi ghé thăm vùng đất Quảng Bình.


  • Để tiện lợi cho việc liên lạc và trao đổi thông tin, sân bay Đồng Hới cung cấp cho khách hàng nhiều phương tiện như số điện thoại chính thức 0916810878 hay số fax 02323.810878.

  • Địa chỉ: GH6Q+WR4, Lộc Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình

  • Điện thoại: 0523 810 895

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể liên lạc qua email vanthudonghoi@vietnamairport.vn để được hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến các chuyến bay tại sân bay Đồng Hới.


Với địa chỉ chi tiết và thông tin liên lạc đầy đủ, sân bay Đồng Hới sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá vùng đất Quảng Bình và những địa danh nổi tiếng trong khu vực.


Diện tích quy mô sơ đồ của sân bay Đồng Hới, Quảng Bình

diện tích và quy mô sân bay Đồng Hới. Dưới đây là các thông tin liên quan đến sơ đồ diện tích và quy mô sân bay Đồng Hới Nhà ga hành khách:


  • Tổng diện tích mặt sàn nhà ga hành khách là 4.282m2, gồm 2 tầng.

  • Tầng 1 có diện tích 2.817m2 và bao gồm khu vực công cộng, khu vực đến, khu vực làm thủ tục, khu vực an ninh và các quầy hàng, giải khát, ăn nhanh, quầy hàng lưu niệm, phòng y tế sân bay, phòng làm việc của các đơn vị hoạt động tại Nhà ga.

  • Tầng 2 có diện tích 1.465 m2 và bao gồm khu vực cách ly chờ ra tau bay, các quầy bách hóa tổng hợp, giải khát, quầy hàng lưu niệm, phòng VIP và phòng khách hạng thương gia (C).

  • Nhà ga hành khách của sân bay Đồng Hới được thiết kế để phục vụ lưu lượng hành khách khoảng 500.000 khách/năm.

  • Nhà ga hành khách hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 5 năm 2008.

  • Nhà ga hành khách được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không và phi hàng không.


Khoảng cách và thời gian từ sân bay Đồng Hới tới các điểm nổi tiếng


Các điểm nổi tiếng lân cận sân bay Đồng Hới và khoảng cách đến sân bay và thời gian di chuyển ước tính như sau:



  • Phế tích nhà thờ Tam Tòa: khoảng 6,4km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 10 phút.

  • Bãi biển Nhật Lệ: khoảng 5km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 10 phút.

  • Đồi cát Quang Phú: khoảng 6,7km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 10 phút.

  • Quảng Bình Quan: khoảng 7,4km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 15 phút.

  • Bãi Đá Nhảy: khoảng 20km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 30 phút.

  • Động Thiên Đường, vườn quốc gia Phong Nha Kẽ Bàng: khoảng 69km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 1 giờ 30 phút.

  • Vũng Chùa, đảo Yến, mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp: khoảng 59km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 1 giờ 20 phút.

  • Suối nước Mọoc: khoảng 64km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 1 giờ 20 phút.

  • Sông Chày hang Tối: khoảng 61km, thời gian di chuyển ước tính khoảng 1 giờ 20 phút.


Các điểm du lịch gần sân bay Đồng Hới

Cảng hàng không Đồng Hới là một trong những cửa ngõ vô cùng quan trọng của tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là trong việc kết nối với các khu du lịch nổi tiếng trong vùng. Dưới đây là danh sách các điểm nổi tiếng gần cảng hàng không Đồng Hới:



Đồi Cát Nhân Trạch: Là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Bình, đồi Cát Nhân Trạch mang đến cho du khách một khung cảnh đầy hoang sơ và hùng vĩ. Từ đỉnh đồi, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ vịnh Nhân Trạch và các đảo trên vịnh.


Công viên Quách Xuân Kỳ: Là một khu vườn cây xanh tươi mát, nơi du khách có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Công viên này còn có nhiều tiện ích khác như khu vui chơi trẻ em, quán cà phê và các hoạt động thể thao ngoài trời.


Biển Nhật Lệ: Là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Quảng Bình, Biển Nhật Lệ có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và rất êm đềm. Đây là một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động thể thao nước và cảnh quan tuyệt đẹp để thư giãn.


Động Thiên Đường Paradise Cave: Là một trong những hang động lớn nhất và đẹp nhất tại Việt Nam, Paradise Cave được mô tả như một "thiên đường đá" với các khe nứt đá và những trang trí tự nhiên độc đáo. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến Quảng Bình.


Suối Nước Moọc: Là một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp nằm trong khu rừng Phong Nha - Kẻ Bàng. Suối Nước Moọc là nơi lý tưởng để tắm mát và thư giãn sau khi khám phá các hang động tại vùng này. Ngoài ra, khu du lịch còn có các tiện ích như nhà hàng, quán cà phê và các hoạt động giải trí ngoài trời.



37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status