top of page

Nuthin' but a G thang: Đánh giá G500 G-Class 2024

Những thay đổi lớn cho dòng SUV Mercedes-Benz G-Class không thường xuyên xuất hiện. Một thế hệ có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ trước khi Mercedes quyết định cần phải nâng cấp, nhưng năm nay, G-Class đã có bước tiến đáng chú ý – và điều đáng nói nhất? G-Class đã chuyển sang phiên bản điện.



Đúng vậy, ngay cả chiếc SUV hầm hố của các đoàn xe quyền lực cũng không thể tránh khỏi xu hướng tiến hóa. Mercedes đã trang bị cho G-Class một bộ pin lớn, nhưng đừng lo, phiên bản động cơ đốt trong (ICE) của G-Wagen vẫn tồn tại. Bên cạnh đó, Mercedes cũng đã cập nhật các tùy chọn động cơ ICE với các cải tiến về nội thất.


Tôi đã có cơ hội lái thử G500 2024 và cảm nhận về động cơ mới, khả năng vận hành, và vị trí của nó trên thị trường hiện nay với mức giá không hề dễ chịu. Nếu bạn không mặn mà với công suất dưới 500 mã lực, có lẽ bạn nên đọc bài đánh giá Mercedes-AMG G63 của chúng tôi.


Điểm nhanh:


Ưu điểm: Sự hiện diện mạnh mẽ trên đường, khả năng vận hành ổn định, mang lại cảm giác đặc biệt.

Nhược điểm: Giá rất đắt, không rộng rãi như kỳ vọng, thu hút quá nhiều sự chú ý.


Những điểm mới?

Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ nghĩ không có nhiều thay đổi, nhưng thực ra Mercedes-Benz G-Class 2024 đã có một số điều mới mẻ. Lưới tản nhiệt phía trước được chia thành bốn thanh ngang – phiên bản của tôi có các thanh mạ crôm – thiết kế cản trước và sau cũng được điều chỉnh với các hình dạng “squircle” mới, cùng với việc bổ sung các màu sơn mới.


Mặc dù G-Class bắt nguồn từ các hoạt động quân sự, phiên bản hiện đại đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng hơn là chiếc xe chiến trường hầm hố. Với các chi tiết mạ crôm và màu sắc ấn tượng, G-Wagen tôi thử nghiệm trông như kết hợp giữa một chiến binh lính đánh thuê và một món đồ chơi của hãng Mattel.


Nội thất có gì mới?

G-Class 2024 có một số cải tiến tinh tế bên trong. Các cửa gió điều hòa được thiết kế lại để hài hòa với ngoại thất, vô-lăng đã được cập nhật với các nút điều khiển cảm ứng nhạy, giống như các mẫu xe khác của Mercedes.


Về động cơ

Phiên bản G-Wagen 2024 có hai cấu hình động cơ trước khi bước vào dòng AMG: Động cơ xăng 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng của G500 và động cơ diesel 6 xi-lanh của G450 d.


Cả hai động cơ đều được trang bị hệ thống mild-hybrid, tăng thêm 20 mã lực. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic của Mercedes.


G500 sản sinh 442 mã lực, cộng thêm khoảng 20 mã lực từ hệ thống hybrid, trong khi mô-men xoắn đạt 413lbft. G500 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây, với tốc độ tối đa 210 km/h. Trong khi đó, G450 d có công suất 367 mã lực, nhưng mô-men xoắn lên tới 583lbft và tăng tốc chậm hơn một chút, đạt 100km/h trong 5,8 giây.


Trải nghiệm lái

G500 có gần 450 mã lực, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ mà không vượt quá giới hạn “điên rồ” của G63. Khả năng xử lý của xe rất mượt mà, động cơ cung cấp lực đẩy mạnh mẽ từ vòng tua thấp, và hệ thống treo giúp xe vượt qua những cung đường không bằng phẳng một cách dễ dàng.


Trên đường cao tốc, G500 duy trì sự êm ái với độ cách âm tốt, nhưng trên những cung đường quanh co, tôi thực sự bất ngờ với sự linh hoạt của nó. G500 giữ vững sự ổn định và không nghiêng như tôi dự đoán, thậm chí nó còn khuyến khích tôi đẩy nhanh tốc độ hơn.


Nội thất

Khi bước vào G-Class, bạn cảm giác như đang ngồi trên ngai vàng. Nội thất của G-Class không rộng rãi như kích thước bên ngoài, nhưng không gian trên đầu là một trong những điểm nổi bật.


Tuy nhiên, hàng ghế sau có thể hơi chật chội, và bảng điều khiển phía trước được thiết kế thẳng đứng, tạo cảm giác như ngồi trong một chiếc xe quân sự cổ điển. Dù vậy, vào buổi tối, không gian bên trong xe trở nên sống động với hệ thống đèn nội thất sang trọng của Mercedes, mang lại cảm giác xa hoa.


Kết luận

G-Class thực sự là một tác phẩm đặc biệt, không phải là chiếc SUV hoàn hảo, nhưng nó nổi bật trong thế giới đầy rẫy các dòng xe SUV. Với sức hấp dẫn riêng, G500 2024 mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời và độc đáo mà ít mẫu xe nào có thể sánh kịp. Dù giá có đắt đỏ, nhưng với những ai sẵn sàng bước vào thế giới SUV cao cấp, thì nó hoàn toàn xứng đáng.

0 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status