top of page

Máy soi ở sân bay soi được những gì? Sự riêng tư sẽ được tiết lộ trước tia X?

Máy soi ở sân bay soi được những gì?


Máy kiểm tra an ninh sân bay sử dụng máy kiểm tra hành lý X-quang để kiểm tra hành lý của hành khách. Tia X được sử dụng để tạo ra hình ảnh của các vật dụng trong hành lý của hành khách.



Nhân viên an ninh sẽ xem hình ảnh này để đảm bảo rằng không có vật dụng cấm hoặc nguy hiểm nào được mang lên máy bay.


Máy kiểm tra hành lý X-quang

Tuy nhiên, hình ảnh được tạo ra bởi máy kiểm tra hành lý X-quang chỉ hiển thị các vật dụng và không thể xuyên thấu qua vật liệu khác, bao gồm cả quần áo của hành khách.


Vì vậy, nhân viên an ninh không thể xem được bất kỳ chi tiết nào về cơ thể của hành khách.


Hơn nữa, hình ảnh được tạo ra bởi máy kiểm tra hành lý X-quang chỉ được lưu giữ trong thời gian ngắn và sẽ bị xóa ngay sau khi kiểm tra hoàn tất. Do đó, không có sự vi phạm quyền riêng tư của hành khách trong quá trình kiểm tra an ninh.


Tóm lại, máy kiểm tra an ninh sân bay không xâm nhập vào quyền riêng tư của hành khách và chỉ hiển thị hình ảnh các vật dụng trong hành lý của họ. Việc sử dụng máy kiểm tra an ninh giúp đảm bảo an toàn chuyến bay và đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của hành khách.


Tia X

Tia X là một loại sóng điện từ có bước sóng ngắn, có khả năng xuyên qua các vật thể. Độ xuyên thấu của tia X phụ thuộc vào mật độ và độ dày của vật thể được quét.



Giống như việc chụp phim X-quang trong bệnh viện, hình ảnh thu được sẽ thay đổi theo mật độ cấu trúc mô của con người. Các vùng lỏng lẻo sẽ có độ xuyên thấu mạnh hơn so với các vùng chật hẹp.


Cấu trúc xương của cơ thể người có thể được hiển thị rõ ràng dưới tia X do mật độ xương lớn hơn so với mật độ da và thịt.


Có người tò mò rằng tại sao hình ảnh X-quang trong bệnh viện luôn là ảnh đen trắng trong khi kiểm tra an ninh sân bay chỉ mất vài giây và có thể xác định được các đối tượng khác nhau.


Trên thực tế, hình ảnh được quét bởi máy kiểm tra an ninh tại sân bay khác với hình ảnh X-quang trong bệnh viện, hình ảnh sẽ có màu.


Máy tính tính toán và chuyển đổi cường độ chiếu của tia X để tạo ra một hình ảnh màu sắc trên màn hình an ninh.


Điều này giúp cho nhân viên an ninh có thể phân biệt các đối tượng khác nhau nhanh chóng trong thời gian ngắn.



Trong trường hợp bình thường, màu cam đại diện cho các chất hữu cơ như chất lỏng và chất phun; màu xanh đại diện cho kim loại và các vật kim loại khác nhau như dao được kiểm soát; và nếu đó là kim loại nặng hoặc chì, v.v., có thể hấp thụ hoàn toàn tia X, nó sẽ được hiển thị màu đen.



Bức xạ của máy kiểm tra an ninh


Tuy nhiên, bức xạ của máy kiểm tra an ninh không gây hại cho cơ thể con người, vì giới hạn trên của con người đối với bức xạ là 1 millisievert, trong khi liều lượng bức xạ của máy kiểm tra an ninh chỉ khoảng 0,001 millisievert, nằm trong tiêu chuẩn độc hại.



Về quyền riêng tư của hành khách, thời gian để kiểm tra hành lý chỉ mất vài giây và nhân viên an ninh không quan sát kỹ trong túi của mỗi hành khách để tìm kiếm những vật dụng cụ thể.


Hành khách sẽ đi qua nếu không có vật dụng cấm theo màu sắc. Bởi vì lượng người qua lại ở sân bay rất lớn mỗi ngày, bạn không cần phải lo lắng về việc quyền riêng tư bị xâm phạm khi kiểm tra an ninh. Việc này là để đảm bảo an toàn cho hành trình của bạn.


Nguồn tổng hợp và sưu tầm

77 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status