top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Kẹo Cu Đơ đặc sản ở đâu? Một số địa chỉ mua kẹo Cu Đơ uy tín, và cách làm tại nhà

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Nghe tên kẹo Cu Đơ đã lâu nhưng nhiều người lại chưa biết kẹo Cu Đơ đặc sản ở đâu? Bài viết này, Asia Transport sẽ giải đáp câu hỏi trên cho các bạn còn chưa biết nhé.




Người dân Việt Nam hầu như ai cũng biết đến món kẹo Cu Đơ - đặc sản Hà Tĩnh thơm ngon được nhiều người yêu thích. Sự kết hợp giữa vị cay nồng của gừng, vị bùi từ đậu phộng, bánh đa và vị ngọt từ mật mía mang đến hương vị thơm ngon hết sức. Không chỉ vậy, đây còn là món quà giản dị, ấm lòng du khách phương xa khi tới Hà Tĩnh. Nếu như bạn vẫn chưa biết kẹo Cu Đơ đặc sản ở đâu và địa chỉ uy tín để mua về làm quà thì hãy tham khảo bài viết của Asia Transport nhé.


Content menu

Kẹo Cu Đơ là kẹo gì, chế biến như thế nào?

Kẹo Cu Đơ có đặc điểm là hình tròn với hai lớp vỏ bên ngoài làm từ bánh tráng dẻo, dai và sần sùi. Ở phần giữa của kẹo là hỗn hợp gồm gừng tươi, mật mía, đậu phộng rang rất đậm đà. So với loại kẹo cu đơ đơn giản trước đây thì ngày nay kẹo được chế biến tỉ mỉ và bắt mắt hơn nhiều.


Lạc hay còn gọi là đậu phộng dùng để làm nhân bánh được lựa chọn kỹ lưỡng, vỏ mỏng, đều, loại bỏ những hạt thối và bị vỡ. Mật mía dùng để nấu phải là loại sánh mịn, có màu giống màu mật ong, mùi thơm. Bánh tráng để làm vỏ kẹo cu đơ có vừng để tăng thêm vị bùi, độ dày bánh vừa phải.


Nếu ai đã từng ăn qua loại kẹo này thì rất khó để quên hương vị dẻo quyện cùng vị thơm bùi của đậu phộng kết hợp với vị cay của gừng. Kẹo cu đơ nếu thưởng thức cùng với nước chè xanh sẽ đạt tới vị ngon nhất.


Kẹo Cu Đơ có nguồn gốc tại đâu?


Kẹo Cu Đơ là đặc sản và có nguồn gốc từ tỉnh Hà Tĩnh, gắn liền với câu chuyện có thật ở làng Thịnh Xá (Hà Tĩnh) ngày xưa. Trước đây, ở làng Thịnh Xá - Hà Tĩnh có một người tên là Hai (người ta còn gọi ông là Cu Hai) ông làm nghề bán trầu. Nhưng vì buôn bán không tốt nên chuyển qua làm và bán kẹo lạc.


Kẹo lạc của ông được chế biến từ công thức rất đặc biệt với nguyên liệu lựa chọn tỉ mỉ từ lạc, bánh tráng, mật mía tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn và được nhiều người ưa chuộng.


Về sau, danh tiếng về kẹo lạc của ông lan xa và được nhiều người trong vùng cũng như các tỉnh xung quanh biết đến. Theo người dân kể lại, cái thời Pháp đang đô hộ nước ta, lính Pháp khi nghe tin sự nổi tiếng của món ăn này thì đã đến để thưởng thức. Sau đó, họ đã đặt tên cho nó là Cu Đơ - Đơ trong tiếng Pháp cũng có nghĩa là Hai. Và từ đấy cái tên này đã ra đời đấy ạ.


Giá kẹo Cu Đơ bao nhiêu 1 gói?


Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh ngày nay được đóng gói thành túi, hộp nên rất tiện để bảo quản và mang đi đường xa nếu mua làm quà. Trung bình, giá một hộp kẹo cu đơ khoảng 450g có giá từ 50,000 - 60,000 đồng. Và cho dù bạn ở bất cứ tỉnh thành nào cũng có thể thưởng thức món ăn này, bởi những người con Hà Tĩnh đều có mặt trên khắp mọi miền Tổ Quốc và giữ gìn bản sắc ẩm thực của vùng đất Hà Tĩnh.

Một số địa chỉ mua kẹo Cu Đơ uy tín tại Hà Tĩnh


Hiện nay có rất nhiều cơ sản sản xuất và chế biến kẹo cu đơ Hà Tĩnh, tuy nhiên để chọn địa chỉ mua uy tín, chất lượng thì không phải ai cũng biết. Nếu có dịp ghé Hà Tĩnh và tìm mua kẹo cu đơ ngon và chất lượng thì hãy tham khảo các địa chỉ sau nhé:


Kẹo Cu Đơ Thư Viện Hà Tĩnh



Đây là thương hiệu cung cấp kẹo Cu Đơ lâu năm tại Hà Tĩnh được nhiều người biết đến. Kẹo ở đây không quá ngọt, không bị cứng và mất độ giòn khi để lâu, đặc biệt không có chất bảo quản và phụ gia nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.


Địa chỉ: 481 và 584A đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh



Kẹo Cu Đơ Phong Nga Hà Tĩnh

Kẹo Cu Đơ Phong Nga nổi tiếng bởi chủ là cặp vợ chồng quê tại Hà Tĩnh với niềm khát khao mang hương vị và đc sản quê hương tới mọi miền tổ quốc.


Anh chị đã xây dựng quy trình sản xuất cẩn thận, đảm bảo an toàn, chất lượng được chứng nhận. Kẹo có vị thơm ngon đặc trưng riêng mà không bên nào có được.


Địa chỉ: Bàu Láng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh


Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh - Lâm Phê

Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh - Lâm Phê được nhiều khách hàng tìm tới và đặt mua bởi vị ngon đặc biệt



Đây là thương vị lâu đời, được chế biến rất tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, nấu kẹo đến đóng gói.


Địa chỉ: số 10, ngách 2/13, ngõ 13 đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh


Có dịp tới Hà Tĩnh - mảnh đất đầy nắng và gió của miền Trung thì nhất định phải thưởng thức món đặc sản kẹo cu đơ nhé.

Đây chính là thức quà tuyệt vời được tạo nên bởi những con người chân chất, giản dị tại quê hương Hà Tĩnh.


Trên đây là tất cả những vấn đề mà chúng tôi muốn chia sẻ để trả lời cho sự thắc mắc kẹo Cu Đơ đặc sản ở đâu cho mọi người.

Nếu bạn chưa từng thưởng thức món ăn này, hãy tìm ngay một địa chỉ uy tín chuyên sản xuất kẹo Cu Đơ để dùng thử bạn nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị với kẹo Cu Đơ



Nguyên liệu và cách làm kẹo cu đơ chuẩn vị

Hướng dẫn cách làm kẹo cu đơ đậu phộng đặc sản Hà Tĩnh:


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu


  • Chọn đậu phộng ngon, chắc, rửa sạch và để ráo nước.

  • Rang đậu phộng trên chảo hoặc nồi có đáy dày cho đến khi vỏ hơi chuyển màu và thơm.

  • Gừng rửa sạch, cạo bỏ vỏ, và thái nhỏ.

  • Cho mật mía và mạch nha vào nồi đun với mức lửa vừa, khuấy đều tay nha cho đến khi sôi, sau đó giảm lửa và tiếp tục khuấy đều.

  • Chuẩn bị bánh tráng nướng.


Bước 2: Làm kẹo cu đơ


  • Đổ đậu phộng rang vào nồi đường và khuấy đều.

  • Để đường sôi trong khoảng 5 phút, sau đó thêm gừng vào nồi và khuấy đều.

  • Khi hỗn hợp đường và đậu phộng dày hơn và đặc lại, tắt bếp.

  • Dùng muỗng xúc kéo kẹo ra khỏi nồi và đổ lên bánh tráng nướng. Dùng một cái bánh tráng nướng khác ép lên phía trên của kẹo.

  • Để kẹo nguội rồi bỏ vào túi nilon hoặc ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.


Mẹo: Muối có thể giúp đậu phộng chín đều hơn. Nếu bạn không thích vỏ đậu phộng, có thể đãi vỏ đậu đi để tiết kiệm thời gian. Khi ăn kẹo, bạn có thể kết hợp với một ly nước chè xanh để tăng thêm hương vị.


Nguồn tổng hợp internet




496 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status