top of page

MG của nước nào? Quy mô, sự phát triển và các mẫu xe của MG tại Việt Nam

Đã cập nhật: 17 thg 3, 2023

Hãng Xe MG một thương hiệu xe hơi thuộc SAIC Motor, có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. MG là tên viết tắt của Morris Garages, có nghĩa là Nhà để xe Morris.


MG có MG 6, MG HS, MG ZS, MG 3, MG GS, MG Ruixing, MG ezs, MG 6 plug-in Kunhe Power và các mẫu khác.

NỘI DUNG BÀI VIẾT



Sau đây là thông tin mở rộng của MG:


1. Sử dụng động cơ 1.5T PRO thế hệ mới với “tổ hợp sức mạnh vàng” mạnh nhất trong phân khúc, kết hợp với hộp số ly hợp kép ướt DCT 280 mới, cho công suất cực đại 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 N /m.



2. MG HS được trang bị động cơ tăng áp 1.5T có công suất cực đại 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 N/m, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp.


Sự phát triển của MG Motor


Vào năm 2005, Công ty TNHH Tập đoàn ô tô Nam Kinh của nước tôi đã mua lại MG ô tô, sau đó đổi tên thành Công ty TNHH ô tô MG Nam Kinh.


Sau đó, đến năm 2007, Tập đoàn SAIC đã mua lại Tập đoàn ô tô Nam Kinh và thương hiệu ô tô MG đã thuộc sở hữu của SAIC kể từ đó. Sau đó, SAIC bắt đầu tung ra nhiều thế hệ xe MG khác nhau, cho đến nay là thế hệ thứ ba mới nhất MG 6 .d


Thương hiệu MG thuộc loại xe nào?


MG là thương hiệu xe thuộc phân khúc xe bình dân. Vì đối tượng chính của MG vẫn là người tiêu dùng bình dân trẻ tuổi.




Đồng thời, dòng xe này không nói là dùng để cạnh tranh với thị trường cao cấp nên vẫn thiên về nhóm người tiêu dùng phổ thông về thiết kế xe và giá xe.


Ngoài ra, vẻ ngoài của nó rất thể thao nên nếu phân chia kỹ hơn thì tỷ lệ giới trẻ thích sẽ nhiều hơn một chút. Hiện tại, sự phát triển của MG ô tô tại Trung Quốc là khá tốt.


Người sáng lập ra hãng xe MG


Người sáng lập MG là William Morris. Anh không lập nhà máy MG mà làm trùm đại lý ( check giá giao dịch | tham gia | chính sách ưu đãi ) như hiện nay. Khi rảnh rỗi, anh ấy đã sửa đổi những mẫu xe Morris mà anh ấy đã bán, từ đó cho ra đời chiếc xe hơi MG đầu tiên .


Logo MG

Năm 1925, logo MG hình bát giác lần đầu tiên xuất hiện trên báo chí. Cho đến năm 1928, công ty MG Motor chính thức được thành lập.



Mẫu MGB ra mắt năm 1962 là mẫu thành công nhất trong lịch sử MG. Đến cuối năm 1980, doanh số toàn cầu của dòng MGB đã vượt quá 500.000.


Kể từ đó, thương hiệu MG dần suy giảm và thương hiệu này đã được chuyển giao cho Tập đoàn British Airways, BMW và Phoenix Consortium. Mãi đến năm 2006, China Nanqi mới chính thức mua lại thương hiệu MG.


Đánh giá chất lượng của MG


Đánh giá từ xếp hạng hiệu suất chất lượng tổng thể của các doanh nghiệp thương hiệu tự sở hữu, hiệu suất của MG thấp hơn một chút so với mức chung của ngành, điều mà chúng tôi cho rằng không nên, trong khi Roewe, một thương hiệu SAIC khác của Anh, hoạt động tốt hơn.


Đánh giá từ Nghiên cứu về độ tin cậy của xe Trung Quốc năm 2017 do tổ chức nghiên cứu nổi tiếng JDPOWER cung cấp, giá trị này thể hiện số vấn đề trên 100 xe và hiệu suất của MG chỉ đạt tiêu chuẩn, tương đương với mức trung bình của thị trường ô tô chính thống .


Đánh giá của các chủ xe MG về xe của họ chủ yếu là hài lòng về ngoại hình, rất thời trang và không gian rộng rãi, nhược điểm là cách âm chưa tốt và công suất ở mức trung bình. Nhìn chung, người dùng có uy tín tốt đối với MG.


Từ góc độ này, chất lượng của MG không làm chúng tôi ngạc nhiên, bởi vì tiền thân của nó là một thương hiệu nổi tiếng của Anh.


Bây giờ thiết kế bên ngoài của MG đã rất tốt, có lẽ là do người tiền nhiệm của nó, chúng tôi đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó, và hiện tại hiệu suất của MG vẫn còn rất nhiều chỗ cần cải thiện.


Các dòng xe MG và giá tại thị trường Việt Nam


Hiện tại, MG tại thị trường Việt Nam có các dòng xe sau đây và giá tham khảo:




Theo kết quả tìm kiếm trên web được cung cấp, danh sách các mẫu xe MG hiện tại tại Việt Nam bao gồm MG5, MG ZS, MG HS, MG3, MG One, MG6, MG Extended, MG Cyberster, MG Marvel R và MG4 EV. MG Motor là một thương hiệu xe hơi Anh đang có mặt tại Việt Nam.


Về mức giá, mẫu MG HS năm 2022 hiện được giá từ 719 triệu đến 829 triệu đồng tùy thuộc vào các biến thể, với MG HS 1.5T 2WD Trophy là lựa chọn đắt tiền hơn.


Trong khi đó, các mẫu xe MG ZS và MG HS đã được phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam, với mức giá dao động từ 794 triệu đến 829 triệu đồng.


Cần lưu ý rằng các mức giá được liệt kê trong kết quả tìm kiếm có thể thay đổi và người mua được khuyến khích kiểm tra với các đại lý MG chính thức tại Việt Nam để có giá cập nhật nhất và các chương trình khuyến mãi.


MG Motor UK Limited là một công ty ô tô thuộc sở hữu của SAIC Motor UK và có trụ sở tại Luân Đôn, trong khi sản xuất xe diễn ra tại các nhà máy của họ tại Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ.


MG là một thương hiệu ô tô Anh được thành lập vào những năm 1920 và hiện nay thuộc sở hữu của công ty ô tô nhà nước Trung Quốc SAIC.


Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy từng địa điểm và thời điểm mà không thông báo trước. Ngoài ra, MG còn có một số dòng xe khác như MG3, MG5, MG Maxus D60,...tuy nhiên chưa có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam.


Tìm hiểu dịch vụ thuê xe du lịchthuê xe limousine của Asia Transport



Nguồn tổng hợp internet


571 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
DMCA.com Protection Status