top of page

Hãng Xe Dodge của nước nào? Khái Quát Lịch Sử, Mẫu Xe, Người Sáng Lập của hãng

Hãng xe Dodge của nước nào?


Hãng xe Dodge thuộc sở hữu của công ty ô tô Mỹ Chrysler Corporation. Dodge là một nhà sản xuất xe hơi Mỹ, có trụ sở chính tại thành phố Auburn Hills, Michigan, Hoa Kỳ.



Dodge nổi tiếng với việc sản xuất các dòng xe hơi và xe bán tải, và đã có mặt trên thị trường xe hơi từ lâu đời, với lịch sử sản xuất xe hơi bắt đầu từ năm 1900.



Các mẫu xe nổi tiếng của hãng xe Dodge


Hãng xe Dodge đã sản xuất nhiều mẫu xe nổi tiếng trong suốt lịch sử của mình. Dưới đây là một số mẫu xe nổi tiếng của Dodge:



  • Dodge Charger: Dodge Charger là một dòng sedan thể thao lớn, có lịch sử rất dài và nổi tiếng với thiết kế thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ.


  • Dodge Challenger: Challenger cũng là một mẫu coupe thể thao của Dodge, nổi tiếng với thiết kế cổ điển và khả năng tăng tốc mạnh mẽ, đặc biệt là phiên bản Hellcat với động cơ siêu nạp.


  • Dodge Ram: Ram là dòng xe bán tải của Dodge, nổi tiếng với khả năng kéo và chất lượng xây dựng. Ram cũng đã được sản xuất với nhiều biến thể và phiên bản, bao gồm Ram 1500, Ram 2500 và Ram 3500.


  • Dodge Durango: Durango là một mẫu SUV đa dụng của Dodge, nổi tiếng với khả năng vận hành off-road và sức chở hành lý rộng rãi.


  • Dodge Viper: Viper là một siêu xe thể thao của Dodge, nổi tiếng với thiết kế độc đáo và động cơ mạnh mẽ. Mẫu xe này đã thu hút sự chú ý của người yêu xe trên toàn thế giới.


Nhớ rằng danh sách này chỉ là một số ví dụ và Dodge đã sản xuất nhiều mẫu xe khác trong quá khứ và hiện tại, đa dạng từ các dòng xe hơi đến xe bán tải và SUV.



Hãng Xe Dodge do ai sáng lập ?


Hãng xe Dodge được thành lập bởi hai anh em Horace Elgin Dodge và John Francis Dodge. Hai anh em này là các doanh nhân người Mỹ và đã thành lập công ty vào những năm 1900.



Ban đầu, họ sản xuất các bộ phận cho ngành công nghiệp ô tô, nhưng sau đó họ quyết định sản xuất xe hơi riêng của họ. Dodge Brothers Company chính thức ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình vào năm 1914.


Sau khi John và Horace Dodge qua đời vào những năm 1920, công ty đã được mua lại bởi Chrysler Corporation vào năm 1928 và trở thành một phần của tập đoàn ô tô lớn này. Từ đó, tên gọi "Dodge" đã trở thành một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng của Mỹ.


Hãng Xe Dodge có lịch sử phát triển như thế nào?


Hãng xe Dodge có một lịch sử phát triển dài và đa dạng từ khi thành lập cho đến ngày nay. Dưới đây là một số điểm chính trong lịch sử phát triển của Dodge:


Thành lập Dodge Brothers Company (1900-1910): Horace Elgin Dodge và John Francis Dodge thành lập Dodge Brothers Company vào năm 1900 tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Ban đầu, họ sản xuất các bộ phận ô tô và động cơ cho các nhà sản xuất khác.


Sản xuất xe hơi riêng (1914): Dodge Brothers Company ra mắt mẫu xe hơi đầu tiên của riêng họ vào năm 1914, là một mẫu xe sedan 4 chỗ. Xe này được biết đến với chất lượng và độ bền, điều này giúp thúc đẩy sự phát triển của công ty.


  • Mua lại bởi Chrysler Corporation (1928): Sau cái chết đột ngột của cả hai anh em Dodge vào năm 1920, Dodge Brothers Company được mua lại bởi Chrysler Corporation vào năm 1928. Sau sự sáp nhập này, Dodge trở thành một phần của tập đoàn ô tô lớn và tiếp tục phát triển dưới sự quản lý của Chrysler.


  • Thập kỷ 1960 và 1970: Trong thập kỷ này, Dodge sản xuất nhiều mẫu xe thể thao và xe muscle car nổi tiếng, như Dodge Charger, Dodge Challenger và Dodge Dart. Những mẫu xe này đặc biệt phổ biến trong cộng đồng yêu xe thể thao và đua xe.


  • Sự đa dạng hóa (1980-1990): Trong thập kỷ 1980 và 1990, Dodge mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách thêm các dòng xe bán tải và SUV vào danh mục, bao gồm Dodge Ram và Dodge Durango.


  • Phát triển dưới sự quản lý của Fiat Chrysler Automobiles (FCA): Dodge tiếp tục phát triển và thay đổi trong các năm sau đó, trở thành một phần của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và thậm chí sản xuất một số mẫu siêu xe thể thao như Dodge Viper.


Lịch sử phát triển của Dodge cho thấy sự đa dạng hóa của thương hiệu từ việc sản xuất bộ phận cho xe hơi ban đầu đến việc sản xuất các dòng xe hơi, SUV và xe bán tải đa dạng.


Dodge đã tạo ra nhiều mẫu xe nổi tiếng và luôn được biết đến với khả năng thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ.




Giá bán của Xe Dodge tại Việt Nam


Giá bán của các mẫu xe Dodge tại Việt Nam có thể thay đổi theo thời gian, theo thị trường và theo từng phiên bản xe cụ thể.


Để biết giá chính xác của các mẫu xe Dodge hiện tại tại Việt Nam, bạn nên tham khảo thông tin từ các đại lý Dodge hoặc trang web chính thức của Dodge tại Việt Nam.


Các thông tin này thường được cập nhật thường xuyên để phản ánh thị trường và các ưu đãi khuyến mãi hiện tại.





2.188 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status