top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Hãng xe Beijing của nước nào? Khái quát Chung Tập đoàn BAIC, các mẫu xe nổi bật

Đã cập nhật: 17 thg 3, 2023

Hãng xe Beijing (hãng mẹ BAIC) của nước nào?

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu Beijing. Hãng xe Beijing (hãng mẹ BAIC) được sản xuất tại Trung Quốc.


BAIC Motor Co., Ltd. (viết tắt tiếng Trung và tiếng Anh: BAIC MOTOR/BAIC MOTOR) là thực hiện mục tiêu "sử dụng toàn bộ thành phố để phát triển ngành công nghiệp ô tô và xây dựng một trong nước đầu tiên - nghiên cứu và phát triển ô tô đẳng cấp" do Thành ủy và Chính quyền thành phố Bắc Kinh đề xuất.



NỘI DUNG BÀI VIẾT



Mục tiêu chiến lược của Beijing


là sản xuất thành phố đáp ứng đầy đủ yêu cầu công việc "thúc đẩy chuyển đổi, điều chỉnh cơ cấu và nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh cốt lõi của nền kinh tế thủ đô" đưa ra bởi Phiên họp toàn thể lần thứ 7 của


Ủy ban thành phố Bắc Kinh lần thứ 10, thực sự hiện thực hóa sự phát triển của sản xuất cao cấp, củng cố ngành công nghiệp thứ cấp và Mục tiêu xây dựng thủ đô thành một thành phố thế giới được khởi xướng bởi sáu doanh nghiệp lớn bao gồm BAIC Motor Industry Holding


Việc thành lập BAIC Motor Co., Ltd. sẽ đẩy nhanh quá trình tối ưu hóa và nâng cấp ngành công nghiệp ô tô của Bắc Kinh, đồng thời thúc đẩy toàn diện sự phát triển của các thương hiệu riêng của BAIC Motor.


Chiến lược phát triển của Beijing


Tên công ty BAIC Motor Co., Ltd.


Trụ sở chính Vị trí Bắc Kinh Ngày thành lập 28 tháng 9 năm 2010 Phạm vi kinh doanh Xe nguyên chiếc và linh kiện cốt lõi Số lượng nhân viên 22.000 Vốn đăng ký 5,6 tỷ nhân dân tệ.


Logo thương hiệu Beijing


Logo thương hiệu mới phát hành của nhóm có ký tự "Bắc" là điểm bắt đầu của thiết kế. "Bắc" không chỉ tượng trưng cho Bắc Kinh, Trung Quốc mà còn đại diện cho Tập đoàn BAIC, phản ánh các thuộc tính khuvực và biểu tượng nhận dạng của công ty.




Đồng thời, ký tự "Bắc" giống như một chữ A mới Logo BAIC


Biểu tượng cổ vũ của logo BAIC mới cho thấy "hướng tới con người" là cốt lõi vĩnh cửu của Tập đoàn BAIC.


Nó kế thừa và phát triển hình ảnh ban đầu của Tập đoàn BAIC, thể hiện một sức sống mới và thể hiện Nhóm là có trụ sở tại Bắc Kinh và có tầm nhìn toàn cầu.


Chữ "Bắc" trong logo giống như hai cánh cửa đang mở. Đó là cánh cửa Bắc Kinh, cánh cửa BAIC, cánh cửa của sự mở ra và cánh cửa của tương lai, đánh dấu nhiều hơn nữa Tập đoàn BAIC định hướng thị trường.


Triết lý Tầm nhìn công ty


Tập thể hóa và quốc tế hóa bổ sung cho nhau bằng khẩu hiệu thương hiệu mới của Tập đoàn "Hội nhập Thế giới và Kiến tạo Tương lai", cho thấy BAIC sẽ khởi động một chiến lược thương hiệu mới với thái độ hoàn toàn mới, cởi mở và hòa nhập.


Khái niệm công ty chỉnh sửa định hướng con người, dẫn đầu về công nghệ, tài nguyên tích hợp, đổi mới tích hợp, quản lý tiêu chuẩn hóa, được hướng dẫn bởi triển vọng khoa học về phát triển, được hướng dẫn bởi chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô quốc gia và nhu cầu thị trường, đồng thời thực hiện sự hồi sinh của ô tô quốc gia là trách nhiệm của chính mình.


Hoạt động nghiên cứu và phát triển, sản xuất và đầu tư của xe địa hình là cốt lõi, đồng thời tích cực thực hiện các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và trở thành một công dân doanh nghiệp có tư cách.

Tầm nhìn công ty dựa trên thị trường nội địa, đồng thời phát triển mạnh mẽ thị trường quốc tế, lấy thương hiệu xe tự sở hữu và xe địa hình dựa trên công nghệ Saab làm chủ đạo, phát triển thành xe chở khách với dòng sản phẩm hoàn chỉnh, công nghiệp hoàn chỉnh chuỗi, cơ cấu và bố trí doanh nghiệp hợp lý và quản lý.


Một công ty có hiệu quả cao, lợi nhuận cao, năng lực cạnh tranh cốt lõi và thị phần lớn của các sản phẩm ô tô du lịch mang thương hiệu riêng sẽ trở thành công ty ô tô lớn hạng nhất trong nước có tầm ảnh hưởng quốc tế.

4 Quá trình phát triển của BAIC


A. Hoạt động kinh doanh ô tô du lịch tự sở hữu chủ yếu dựa trên cơ sở sản xuất ô tô du lịch tự sở hữu và xe địa hình từ trung cấp đến cao cấp ở Bắc Kinh và cơ sở sản xuất ô tô tiết kiệm và chở khách crossover ô tô miền nam.


Nó sẽ phát triển toàn diện các dòng xe sedan thương hiệu tự sở hữu, bao gồm A0, A-, A+, B và các sản phẩm xe sedan khác, các sản phẩm xe địa hình và xe chở khách kiểu chéo.

Sản phẩm của BAIC Motor Co., Ltd. Sản phẩm B của BAIC Motor Co., Ltd., kinh doanh xe địa hình thương hiệu tự sở hữu Với Nhà máy ô tô Bắc Kinh là cơ quan chính, nó sẽ xây dựng cơ sở sản xuất cho thương hiệu tự sở hữu của Bắc Kinh SUV cấp thấp và xe địa hình hạng nhẹ quân sự.




C. Liên doanh kinh doanh xe du lịch thương hiệu lấy Hyundai Bắc Kinh làm cơ quan chính, giới thiệu đầy đủ các loại xe du lịch khác nhau của Hyundai Hàn Quốc, tận dụng tối đa năng lực sản xuất hiện có, cải thiện vị thế thương hiệu và trở thành công ty xe du lịch tốt nhất tại Trung Quốc.

D. Kinh doanh xe năng lượng mới lấy Công ty Xe năng lượng mới Bắc Kinh làm cơ quan chính, nắm vững ba nguồn kỹ thuật cốt lõi là "pin, động cơ và điều khiển điện tử" thông qua liên doanh và hợp tác, đồng thời dựa vào lợi thế của thương hiệu tự sở hữu nghiên cứu và phát triển phương tiện và nguồn lực nền tảng để phát triển phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện. Một loạt sản phẩm ô tô chở khách được bổ sung động cơ hybrid. E.



Hoạt động kinh doanh phát triển sản phẩm BAIC Motor sẽ thành lập một trung tâm R&D mới để trở thành tổ chức cốt lõi của hệ thống R&D độc lập và đổi mới độc lập của BAIC Motor, hoàn thành việc xây dựng cơ sở R&D Shunyi và hình thành một bộ phận phát triển, sản xuất thử nghiệm và phát triển phương tiện chở khách tương đối hoàn chỉnh. khả năng xác minh thử nghiệm.

F. Kinh doanh hệ thống truyền lực Theo nhu cầu phát triển thương hiệu riêng của BAIC Motor, BAIC Motor Powertrain Co., Ltd. đã hoàn tất việc mua lại động cơ tăng áp của Saab và các tài sản công nghệ cốt lõi có liên quan khác trong khi tiến hành hợp tác chiến lược với Bosch, tích cực làm chủ nghiên cứu sản phẩm tiên tiến và phát triển.


Sản xuất công nghệ cốt lõi và phát triển các sản phẩm động cơ và truyền động phù hợp với việc phát triển thương hiệu riêng của BAIC Motor.




5 Chỉnh sửa khái niệm phát triển


Để xây dựng một nền tảng hoạt động và phát huy hiệu quả cụm liên kết Tập thể hóa và phát triển quy mô lớn là những đảm bảo cơ bản để các công ty ô tô ngày càng lớn mạnh và đạt được sự phát triển lâu dài. Qua hơn ba năm cải cách "tập thể hóa".


Tập đoàn BAIC đã phát triển từ một công ty cổ phần chiến lược thành một tập đoàn hoạt động công nghiệp tích hợp chiến lược, quyền sở hữu, hoạt động, tài chính, nhân sự, sản phẩm và quản lý thương hiệu. Năm nền tảng chính đã được thiết lập, bao gồm sản xuất phương tiện, phát triển phụ tùng, nghiên cứu và phát triển độc lập, thương mại dịch vụ, cải cách và điều chỉnh.

Xu Heyi, Chủ tịch Tập đoàn BAIC, BAIC Motor Co., Ltd. BAIC Motor Co., Ltd., cho biết đây là thành tựu mới nhất trong việc thực hiện chiến lược phát triển tập đoàn, việc thành lập BAIC Motor Co., Ltd. tích hợp đầy đủ các nguồn lực nội bộ của BAIC Motor Corporation và dựa vào BAIC Với nền tảng này.




BAIC Group không chỉ có thể sớm thiết lập vị trí thống lĩnh về phát triển công nghệ, quản lý chi phí và xây dựng thương hiệu mà còn thể hiện hiệu quả hoạt động hiệu quả hơn trong việc thu hút nhân tài, cải thiện chuỗi công nghiệp, mua lại và tổ chức lại.


Ví dụ, với BAIC làm nền tảng, BAIC sẽ thu hút nhiều tài năng cao cấp hơn. Trong hai đến ba năm tới, nhóm nghiên cứu và phát triển xe du lịch thương hiệu tự sở hữu sẽ được mở rộng lên hơn 1.000 người trên cơ sở quy mô, và các tài năng "người trở về" sẽ được mở rộng từ hơn 100 người lên hơn 300 người.

Không chỉ vậy, trong giai đoạn "Kế hoạch 5 năm lần thứ 12", việc hiện thực hóa quy mô doanh nghiệp ô tô thông qua mua bán và sáp nhập sẽ là một xu hướng quan trọng, đồng thời cơ cấu doanh nghiệp với cơ cấu tài sản rõ ràng hơn cũng sẽ có lợi hơn cho tập đoàn. mua lại và tổ chức lại.


Xu Heyi, Chủ tịch Tập đoàn BAIC, cho biết việc mở rộng quy mô của Tập đoàn BAIC càng sớm càng tốt là nhiệm vụ hàng đầu để cải thiện vị thế của BAIC trong nước và quốc tế.


Trong các vụ sáp nhập và tổ chức lại trong tương lai, BAIC cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng như một nền tảng. Các nhà phân tích ngành công nghiệp tin rằng ngành công nghiệp ô tô được đặc trưng bởi quy mô lớn.


Việc thành lập BAIC Motor Co., Ltd. đã phối hợp những chiếc xe chở khách thương hiệu riêng của mình với các công ty thành công như Beijing Hyundai và Beijing Benz.Các kênh và các khía cạnh khác của hiệu ứng sẽ được rất hiển nhiên.



Nhắm vào thị trường vốn và mở rộng các kênh tài chính Thương hiệu BAIC Motor Co., Ltd. Thương hiệu BAIC Motor Co., Ltd.


Như chúng ta đã biết, khả năng tài chính tốt liên tục là một đảm bảo vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp. Mục tiêu quan trọng của việc thành lập BAIC Motor là tham gia thị trường vốn, mở rộng các kênh tài chính, thiết lập cơ chế bổ sung vốn đa dạng và liên tục, đồng thời không ngừng mở rộng quy mô vốn và sức mạnh tổng thể của BAIC Motor.

Nhà nước rõ ràng khuyến khích các tập đoàn ô tô lớn phát triển lớn mạnh hơn, trong quá trình đó, tận dụng thị trường vốn là một trong những cách chủ yếu.


Sau khi thành lập công ty cổ phần và hoàn thành việc bơm tài sản, niêm yết và cấp vốn đã trở thành lựa chọn chiến lược tiếp theo của BAIC. Những người trong ngành phân tích rằng việc thành lập BAIC có nhiều ý nghĩa, một là tạo nền tảng kinh doanh để phát triển các loại xe chở khách thương hiệu tự sở hữu, hai là thúc đẩy việc niêm yết tổng thể của BAIC.


Hai mục tiêu bổ sung cho nhau và thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe du lịch của chính công ty phát triển đúng hướng. Từ góc độ nhu cầu thực tế, việc thành lập BAIC Motor đã tạo ra một nền tảng tài chính mới để phát triển các phương tiện chở khách thương hiệu tự sở hữu và mở rộng các kênh tài chính.


Theo các báo cáo, ước tính BAIC sẽ mất khoảng hai năm để ra mắt công chúng, trước khi chính thức niêm yết, BAIC sẽ chủ yếu huy động vốn thông qua phát hành riêng lẻ và quỹ đầu tư tư nhân.


Đồng thời, do điều kiện hoạt động tốt của Tập đoàn BAIC trong hai năm qua, họ đã nhận được các khoản tín dụng cho vay tương đối cao từ các ngân hàng khác nhau và cũng có thể cung cấp bảo lãnh tài chính cho các phương tiện chở khách thương hiệu của mình thông qua vay nợ.


Đó là khả năng cạnh tranh của một nhóm doanh nghiệp ô tô để bố trí toàn bộ dòng sản phẩm và tìm cách vượt qua mức độ phát triển của các loại xe chở khách thương hiệu tự sở hữu.


Để đạt được mục tiêu này, BAIC đã đưa ra mục tiêu xây dựng một "BAIC mạnh mẽ" về công nghệ, và kể từ năm 2007, hãng đã tập hợp nhiều nguồn nhân lực khác nhau để xây dựng đội ngũ nghiên cứu và phát triển, thành lập bộ phận kinh doanh xe chở khách, thành lập hệ thống truyền động và công ty năng lượng mới.




Điều quan trọng nhất là việc mua lại thành công quyền sở hữu trí tuệ của Saab đã đặt nền móng vững chắc cho thương hiệu riêng của BAIC.


Quá trình phát triển

BAIC Motor Co., Ltd. Ra mắt vào ngày 28 tháng 9 năm 2010 BAIC Motor Co., Ltd. Ra mắt vào ngày 28 tháng 9 năm 2010 Xu Heyi nói rằng việc BAIC mua lại tài sản trí tuệ của Saab là lần đầu tiên mua lại tài sản công nghệ cốt lõi “biết làm thế nào” bởi một


Việc làm chủ quy trình thiết kế và phát triển, dữ liệu kỹ thuật cốt lõi và hệ thống nhà cung cấp ngay từ đầu đã giúp BAIC tiến xa từ 3 đến 5 năm về mặt thiết kế, phát triển và công nghiệp hóa các phương tiện chở khách mang thương hiệu của riêng mình.


Việc nghiên cứu và phát triển bốn sản phẩm nền tảng chính của BAIC dựa trên công nghệ Saab cũng đã được triển khai đầy đủ.


Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, thương hiệu xe du lịch do BAIC tự sở hữu sẽ lần lượt ra mắt hơn 20 mẫu xe mới trên 9 nền tảng chính, bao phủ các dòng sản phẩm từ xe hạng A0 đến sedan hạng C, xe địa hình hạng nhẹ và xe địa hình. phương tiện giao thông đường bộ và crossover.


Hơn nữa, đến năm 2015, năng lực sản xuất hàng năm sẽ phấn đấu đạt 700.000 xe và BAIC sẽ trở thành một trong những công ty ô tô lớn hạng nhất trong nước và có ảnh hưởng quốc tế.


Từ đó, sự ra đời của BAIC đã thể hiện đầy đủ quyết tâm, ý chí và chiến lược của Tập đoàn BAIC trong việc phát triển thương hiệu xe du lịch tự lái với nhiều bảo lãnh.


Tóm tắt đánh giá về Hãng xe Beijing

Beijing Automotive Industry Holding Co., Ltd (BAIC) là một hãng sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc, được thành lập vào năm 1958. Các sản phẩm của BAIC bao gồm các dòng xe hơi cá nhân, xe tải, xe buýt và các phương tiện vận tải khác.


BAIC là một trong những hãng xe lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc, với một loạt các thương hiệu xe hơi như Beijing, Senova, Weiwang, Changhe và Huansu. BAIC cũng sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng khác như Mercedes-Benz và Hyundai, và đã thành lập các liên doanh với các công ty xe hơi hàng đầu của thế giới.


Tuy nhiên, một số đánh giá cho rằng chất lượng của các sản phẩm xe BAIC không đạt chuẩn so với các hãng xe hơi hàng đầu của thế giới, và một số mẫu xe của họ có thiết kế và tính năng hơi đơn điệu.


Ngoài ra, BAIC cũng gặp một số khó khăn trong việc mở rộng thị trường và cạnh tranh với các đối thủ khác trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.


Tổng quan, BAIC là một trong những hãng xe lớn nhất của Trung Quốc, tuy nhiên chất lượng và thiết kế của các sản phẩm xe của họ vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn so với các đối thủ hàng đầu khác trên thị trường.


Các mẫu xe nổi bật của Hãng xe Beijing

Hãng xe Beijing Automotive Industry Holding Co., Ltd (BAIC) là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Các mẫu xe nổi bật của hãng gồm:

  1. BAIC Senova D50: Mẫu xe sedan cỡ nhỏ được sản xuất và bán chính thức từ năm 2013. Senova D50 được trang bị động cơ xăng 1.5L hoặc 1.6L, hộp số tự động hoặc số sàn.

  2. BAIC Senova X55: Mẫu xe crossover cỡ trung được sản xuất và bán chính thức từ năm 2015. Senova X55 được trang bị động cơ xăng 1.5L turbo hoặc 2.0L, hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp.

  3. BAIC BJ40L: Mẫu xe SUV cỡ trung được sản xuất và bán chính thức từ năm 2018. BJ40L được trang bị động cơ xăng 2.3L hoặc 2.0L turbo, hộp số tự động hoặc số sàn.

  4. BAIC Hyosow S3: Mẫu xe crossover cỡ nhỏ được sản xuất và bán chính thức từ năm 2017. Hyosow S3 được trang bị động cơ xăng 1.5L, hộp số tự động hoặc số sàn.

  5. BAIC Huansu S5: Mẫu xe SUV cỡ trung được sản xuất và bán chính thức từ năm 2015. Huansu S5 được trang bị động cơ xăng 1.5L hoặc 1.8L, hộp số tự động hoặc số sàn.

Tất cả các mẫu xe trên đều có giá bán phù hợp với thị trường tại Trung Quốc và được đánh giá là có giá trị thương mại cao.


Giá bán các dòng xe Beijing tại Việt Nam

Hiện tại, BAIC chưa chính thức nhập khẩu và phân phối các dòng xe của mình tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, một số mẫu xe BAIC đã được nhập khẩu ngang hàng và bán tại Việt Nam thông qua các đại lý không chính thức.


Giá bán của các mẫu xe BAIC thường dao động từ khoảng 400 triệu đến 800 triệu đồng tùy thuộc vào mẫu xe và trang bị của chúng.


Tuy nhiên, khi mua các mẫu xe BAIC nhập khẩu ngang hàng, người dùng cần phải cân nhắc kỹ về chất lượng, bảo hành và dịch vụ hậu mãi.


Ngoài ra, việc sử dụng các mẫu xe không chính thức cũng có thể gây khó khăn trong việc tìm kiếm linh kiện thay thế và bảo trì sửa chữa.


Nguồn: https://m.iask.sina.com.cn/b/1mM9ayR8AAwk.html

Tìm hiểu thương hiệu xe hơi khác

Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội đi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!


Bạn sẽ nhận được những thông tin và giúp bạn chọn được dịch vụ tốt nhất.

2.100 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status