top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Các đặc sản Hà Nội mua làm quà cho khách du lịch “tham khảo”

Nhiều người thường nhắc về các đặc sản Hà Nội mua làm quà mỗi khi đi du lịch. Vậy đó là những đặc sản nào? Mời bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn nhé.


Hà Nội luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và di tích lịch sử lâu đời. Du lịch Hà Nội nên mua gì làm quà chắc hẳn là thắc mắc của không ít người khi đặt chân tới mảnh đất nghìn năm văn hiến này. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý các đặc sản Hà Nội mua làm quà khi ghé thăm Thủ đô nhé.


Nội dung bài viết


Cốm - Một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà

Cốm là đặc sản đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới khi đến Hà Nội, đặc biệt là vào mùa thu. Cốm có nguồn gốc từ làng Vòng, nơi mà du khách sẽ cảm nhận ngay được hương thơm dịu ngọt phảng phất khắp các phố phường. Cốm thường ăn kèm với chuối chín, được gói trong lá sen để bảo quản và giữ trọn vị lâu hơn.




Bên cạnh cốm, bạn cũng có thể mua các đặc sản làm từ cốm như chả cốm, xôi cốm, bánh cốm,... để làm quà. Tuy nhiên nếu đi đường xa thì cần lưu ý vì thời gian bảo quản của các món đặc sản này không được lâu.


Một số địa chỉ tham khảo:

  • Quán bánh cốm Nguyên Ninh, địa chỉ: số 11 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Quán Cốm làng Vòng của bà Hoản nằm tại số 36 ngõ 63 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

  • Quán Cốm xào, địa chỉ: số 1A Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Ô mai - Một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà

Nếu cốm là nét đặc trưng riêng của Hà Nội thì ô mai lại hội tụ tinh hoa ẩm thực của Thủ đô. Ô mai tại đây rất đa dạng, được làm từ các loại quả, có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt rất ngon và hấp dẫn. Ô mai được đóng gói cẩn thận, thời gian bảo quản lâu và giá thành phải chăng nên thích hợp để mua làm quà.




Trong số các loại ô mai thì ô mai sấu được nhiều người ưa chuộng nhất vì quả sấu chỉ có ở miền Bắc. Ô mai sấu có vị chua, ngọt, thanh mát cùng vị cay nhẹ của gừng, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của nó. Chắc chắn sẽ là món đặc sản làm say mê du khách khi tới Hà Nội.


Một số địa chỉ tham khảo:

  • Cửa hàng ô mai Hồng Lam, địa chỉ: số 11 Hàng Đường, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cửa hàng ô mai Vạn Lợi, địa chỉ: số 24 Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trà sen - Một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà

Với Hà Nội, nếu mùa thu khiến người ta nghĩ ngay đến cốm thì trà sen lại có nhiều vào mùa hè. Sen Hồ Tây không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng của du khách, là địa điểm check-in của các chị em trong tà áo dài trắng. Mà còn là nơi tuyệt vời để thưởng thức chén trà sen dịu ngọt đến nồng nàn.




Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự đậm đà, tinh hoa, hương thơm ngọt ngào được chế biến cầu kỳ của chén trà se này.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Trà Việt, địa chỉ: số 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội

  • Trà Đông Sơn, địa chỉ: số 169 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội

  • Cửa hàng Ninh Hương, địa chỉ: số 22 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bánh chè lam - Một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà

Chè lam là món đặc sản Hà Nội tuy giản dị nhưng nồng ấm tình người xứ Đoài được nhiều du khách lựa chọn để làm quà khi ghé Hà Nội. Nguyên liệu chủ yếu để chế biến chè lam là bột nếp, mạch nha, đường, lạc, gừng rất đơn giản và gần gũi với cuộc sống chúng ta.



Chè lam và trà xanh là một sự kết hợp hoàn hảo, hương thơm của trà hòa quyện cùng vị ngon bùi của chè lam dễ khiến người ta nhớ mãi.

Một số địa chỉ tham khảo:

  • Bánh chè lam của làng Thạch Xá, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội

  • Bánh chè lam làng cổ Đường Lâm, huyện Sơn Tây, thành phố Hà Nội

Bưởi Diễn - Một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà


Bưởi Diễn cũng là một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà của nhiều Khách du lịch. Tại sao nhiều người lại thích loại quả này? Bật mí cho các bạn về nguồn gốc xa xưa của loại bưởi Diễn.




Bưởi Diễn bên ngoài khá hấp dẫn bởi nó có một màu vàng ươm rất đẹp, vỏ rất mỏng. Những tép bưởi Diễn vô cùng mọng nước và ngọt thanh. Đây là những lý do chính mà bưởi Diễn xưa kia được chọn là món ăn để dâng lên vua.


Loại quả này chủ yếu được trồng ở Phú Diễn mà không phải là ở nơi khác, bởi vì những đặc tính riêng nên nó rất khó trồng. Hơn nữa, trên mâm ngũ quả ngày Tết của người Hà Nội, bưởi Diễn là một trong những loại quả không thể thiếu.

Bên cạnh các đặc sản nổi tiếng trên, bạn có thể lựa chọn thêm các món khác như bánh chả, sấu,... để làm quà mỗi khi đi du lịch Hà Nội. Khách du lịch có thể tham quan Hà Nội bằng các phương tiện khác nhau như xe máy, taxi, xích lô…

Tuy nhiên, nếu bạn đi cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp… thì có thể tham khảo dịch vụ thuê xe Limousine cao cấp, giá rẻ tại Hà Nội. Trong đó, hãng xe Asia Transport chuyên cung cấp các loại hình khác như như xe Limousine 7 chỗ, 9 chỗ, 16 chỗ, 28 chỗ và xe Limousine hợp đồng khác.

Trên đây là các đặc sản Hà Nội mua làm quà đặc trưng nhất mà Asia Transport đã tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà ý nghĩa nhất cho người thân, gia đình khi có dịp ghé Hà Nội.



2.631 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status