top of page

Các điểm tham quan Cao Lãnh mà du khách nên đặt chân đến dù chỉ 1 lần

Bạn nghe nhắc đến Đồng Tháp khá nhiều nhưng lại chưa biết đến những điểm tham quan Cao Lãnh nổi tiếng phải không nào? Hãy cùng Asia Transport khám phá nhé.



- Đồng Tháp là địa điểm tham quan được du khách kéo đến nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là vào mùa hè. Không chỉ sở hữu những cánh đồng sen bát ngát, mà nơi đây còn có nhiều khu du lịch sinh thái đẹp, không khí trong lành, khung cảnh thanh bình.


Chính những nét giản dị, hoang sơ và mộc mạc do thiên nhiên ban tặng đã khiến nơi đây trở nên đẹp một cách tự nhiên nhất. Bài viết sau đây sẽ gợi ý những điểm tham quan Cao Lãnh cho bạn mới ghé thăm đây lần đầu.



Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng


Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng thuộc huyện Cao Lãnh, được xem là lá phổi của Đồng Tháp Mười. Nơi đây có diện tích hơn 1700 ha có vườn tràm bao quanh, phần rừng nguyên sinh rộng khoảng 250ha.



Gáo Giồng sở hữu hệ sinh thái động, thực vật phong phú, đa dạng như sen, súng, bưng trấp, lung, lau, sậy… Hay các loài chim quý hiếm và sống lâu đời như cồng cộc, trích mồng đỏ, vịt trời, le le…



Khách du lịch đến với Gáo Giồng sẽ có cơ hội trải nghiệm ngồi xuồng ba lá trên các kênh rạch để ngắm thiên nhiên hai bên bờ. Hay đạp xe xuyên qua rừng tràm để cảm nhận không khí trong lành, sự thanh bình nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các đặc sản miền Tây độc đáo ngay tại chòi lá của người dân.



Khu di tích Xẻo Quýt


Đây là điểm đến ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt trong lòng du khách không thể bỏ qua tại Cao Lãnh. Khu di tích Xẻo Quýt lưu lại kỉ niệm của cách mạng kháng chiến chống Mỹ năm 1960-1975 của nhân dân và tỉnh ủy Đồng Tháp.


Mặc dù phải hứng chịu nhiều bom đạn, nhưng với tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm, người dân đã một lòng đấu tranh, mang chiến thắng về cho dân tộc.



Nếu bạn tới đây vào mùa nước nổi, bạn sẽ được tham quan khu di tích bằng xuồng thăm vườn tràm, khám phá hệ động thực vật đa dạng nơi đây.


Một điểm độc đáo chỉ có tại Xẻo Quýt là các thân tràm có cây dây leo bám xung quanh làm tăng thêm độ che phủ ở phía thân dưới.



Vườn dâu tây Tân Thuận


Vườn dâu tây tại xã Tân Thuận trở thành vườn trái cây được du khách ghé thăm liên tục. Diện tích vườn rộng khoảng 1000m2, đến nay đã hơn 10 năm tuổi, chủ yếu trồng dâu tây và một số loại cây ăn quả khác.




Điểm thích thú tại đây là chỉ với vé vào cổng 20.000 đồng/người mà du khách sẽ được thoải mái check in, tham quan và trải nghiệm nấu nướng, chăm sóc vườn cây cùng chủ vườn.


Cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc trong không gian vườn mát rượi với những chùm dâu đỏ ửng. Ngoài ra, trong khuôn viên vườn còn có khu vực nhà thủy tạ chuyên phục vụ các món ăn đồng quê cho du khách.



Công viên Văn Miếu


Công viên Văn Miếu có tổng diện tích hơn 10ha, bao gồm khu vực trồng cây, hoa và hồ nước mang dáng vẻ thong dong, đem đến cho người ta cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng.


Đến đây vào ban đêm, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp lung linh của hồ Khổng Tử với những ánh đèn đủ màu phản chiếu vào. Người dân thường đi dạo, chạy thể dục và vui chơi trong công viên.




Đặc biệt, công viên Văn Miếu cũng được chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện, lễ hội lớn của Cao Lãnh trong những năm gần đây. Trong đó có công trình “Đường hoa xuân” mỗi dịp Tết đến xuân về thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.


Cù lao Tân Thuận Đông


Với lợi thế về địa hình nằm giữa sông Tiền nên cù lao Tân Thuận Đông sở hữu không khí trong lành và đất đai màu mỡ nên thuận tiện phát triển cây ăn quả như nhãn thái, xoài cát chu, mãng cầu, mít,....


Đặc biệt, hệ thống giao thông bằng đường thủy phát triển thích hợp với du lịch quanh vùng cù lao.




Ngoài ra, du khách rất thích thú với việc được ăn, ở, sinh hoạt và thu hoạch trái cây cùng người dân địa phương. Bạn còn được thưởng thức các đặc sản miền Tây nổi tiếng như mắm kho, cá linh, gỏi khô cá lòng tong, hến, dưa xoài… do chính người dân chế biến.



Trên đây là gợi ý các điểm tham quan Cao Lãnh cho du khách khi tới xứ đầm sen.


Vẻ đẹp thơ mộng của cánh đồng sen, đồng lúa bạt ngàn, của rừng cây và sông nước để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.


1.420 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status