top of page

Những Điểm Ngắm Hoa Tam Giác Mạch Tại Miền Bắc – Điểm Đến Đẹp Cho Mùa Thu

Hoa tam giác mạch, còn được gọi là lúa mạch đen, kiều mạch, mạch ba góc, sèo, là một trong những biểu tượng nổi bật của vùng cao phía Bắc Việt Nam.


Với vẻ đẹp tinh khôi và màu sắc tươi tắn, hoa tam giác mạch thu hút đông đảo du khách từ cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào mùa thu, từ tháng 10 đến tháng 11, những cánh đồng hoa tam giác mạch trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của Miền Bắc.


Hà Giang - Thiên Đàng Của Hoa Tam Giác Mạch


Hà Giang, được biết đến với biệt danh "thiên đàng" của hoa tam giác mạch, là một trong những điểm đến hàng đầu để ngắm hoa này. Từ tháng 10 đến tháng 11, du khách sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch mê hồn.



Mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang mang màu sắc hồng tím lãng mạn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.


Các địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang bao gồm Sủng Là, Lũng Cú, Phó Bảng, Lũng Táo và nhiều huyện khác.


Du khách có nhiều phương tiện để đến Hà Giang, nhưng ô tô thường là phương tiện thuận tiện và an toàn nhất. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe giường nằm tại bến xe Mỹ Đình với giá vé khoảng 260.000 - 300.000 đồng/người.


Đến Hà Giang, du khách có thể thuê xe máy hoặc xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các điểm tham quan. Đối với những ai yêu thích phượt, việc tự lái xe máy có thể giúp bạn trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đi, mất khoảng 7 - 8 tiếng từ Hà Nội đến Hà Giang.



Với khí hậu lạnh ở vùng đồi núi cao của Hà Giang, du khách nên chuẩn bị quần áo ấm và giày thể thao để di chuyển dễ dàng trên địa hình đồi núi.

Một số địa điểm ngắm hoa tam giác mạch có thể thu phí vào khoảng từ 10.000 - 20.000 đồng/lượt. Trong quá trình tham quan, du khách cần duy trì vệ sinh và không để lại rác thải bừa bãi, cũng như tránh bước lên hoa và bẻ cành.


Mộc Châu - Mùa Hoa Tam Giác Mạch Tinh Khôi


Khác với Hà Giang, hoa tam giác mạch Mộc Châu có thể được trồng quanh năm. Mùa hoa tam giác mạch tại Mộc Châu thường đẹp nhất vào khoảng tháng 9 và tháng 10. Đây là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ nhất.



Ở Mộc Châu, có một số địa điểm thu hút du khách để ngắm hoa tam giác mạch, bao gồm Hoa Xứ Mộc, rừng thông Bản Áng và vườn hoa Lóng Luông.


Hoa tam giác mạch ở Mộc Châu thường có màu hồng đậm hơn so với Hà Giang. Khi đến Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng không gian mộng mơ của những cánh đồng hoa tam giác mạch, cùng với không khí trong lành và mát mẻ của vùng núi cao.


Để đến Mộc Châu để ngắm hoa tam giác mạch, du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô, hoặc tham gia các tour du lịch. Xe máy là phương tiện tự do và linh hoạt nhất, phù hợp cho những ai thích tự mình khám phá. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu là khoảng 5-6 tiếng.


Di chuyển bằng ô tô cũng thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Du khách có thể chọn các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Mộc Châu. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và không muốn tự túc, việc tham gia các tour du lịch là một lựa chọn tốt


nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc muốn có một trải nghiệm du lịch được tổ chức. Các tour du lịch Mộc Châu thường bao gồm vé xe, lưu trú, ăn uống và điểm tham quan.


Một số địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Mộc Châu có vé vào cửa, ví dụ như bản Lóng Luông, vườn Hoa Xứ Mộc với giá từ 10.000 - 20.000 đồng/vé và vườn hoa rừng thông Bản Áng với giá vé 60.000 đồng/vé. Trong quá trình tham quan, hãy giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi, và tránh làm hại đến cây hoa tam giác mạch.


Lào Cai - Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch tại Fansipan


Ngoài Sapa, tỉnh Lào Cai thu hút du khách nhờ Lễ hội hoa tam giác mạch tại đỉnh Fansipan vào khoảng tháng 10 hàng năm.



Tại Lào Cai, hoa tam giác mạch được người dân đem giống về trồng, thay vì mọc tự nhiên như ở các vùng khác. Bên cạnh đỉnh Fansipan, các điểm ngắm hoa tam giác mạch nổi bật tại Lào Cai bao gồm Bắc Hà và Simacai.


Để đến Lào Cai để tham gia Lễ hội hoa tam giác mạch, bạn có nhiều phương tiện lựa chọn. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô cá nhân, xe khách hoặc tàu hỏa. Từ Hà Nội đến Lào Cai, thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng, và bạn có thể bắt các tuyến xe khách với giá vé khoảng 250.000 - 300.000 đồng/khách. Sau đó, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển giữa các điểm tham quan.



Đối với những người muốn tiết kiệm thời gian, việc đi tàu tới Lào Cai và sau đó bắt xe khách hoặc thuê xe máy cũng là một lựa chọn.



Cao Bằng - Mùa Hoa Tam Giác Mạch Trắng Tinh Khôi


Mùa hoa tam giác mạch tại Cao Bằng thường diễn ra vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Khác với Hà Giang, hoa tam giác mạch tại Cao Bằng mang màu sắc trắng tinh khôi.



Thời điểm này, hoa mọc nhiều dọc hai bên đường huyện Trùng Khánh và Quảng Hòa, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt. Du khách có thể kết hợp tham quan Thác Bản Giốc nổi tiếng và ngắm hoa tam giác mạch ngay đầu hè.


Để đến Cao Bằng để ngắm hoa tam giác mạch, bạn có thể lựa chọn từ 3 loại phương tiện: xe máy hoặc ô tô cá nhân, xe khách, và tàu hỏa. Cách Hà Nội khoảng 280 km, bạn có thể đi xe khách tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, hoặc Gia Lâm với giá vé khoảng 200.000 - 300.000 đồng/người, thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng.


Sau khi đến thành phố Cao Bằng, bạn có thể tìm các điểm thuê xe máy với giá khoảng 200.000 đồng/ngày. Nếu bạn đi ô tô riêng, có thể lựa chọn hướng cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và đi theo Quốc lộ 4 đến Cao Bằng.



Thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ tại từng địa phương có thể khác nhau, do đó, du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về mùa hoa nở để lên kế hoạch và lịch trình phù hợp nhất.


Mùa hoa tam giác mạch ở Miền Bắc là một cơ hội tuyệt vời để tham quan và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.


ASIA TRANSPORT

Dịch vụ cho thuê xe Limousine và xe du lịch cao cấp tại Hà Nội

►42/85 Bat Khoi, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►80B Nguyen Van Cu, Long Bien, Hanoi, Vietnam

►Hotline: 0902035595

►thuexelimousine03@gmail.com

www.thuexelimousinehanoi.com - https://www.asiatransport.net/

🏆 Travellers' Choice từ TripAdvisor


MENU




340 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status