top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Xe Bentley của nước nào?Ai là người sáng lập ra Bentley, các mẫu xe đình đám của hãng

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hãng xe Bentley


Bentley của nước nào?


Bentley (Bentley Motors Limited), một thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh, có trụ sở chính tại Crewe, Vương quốc Anh. Năm 1919, ông WO Bentley thành lập Công ty Ô tô Bentley.




“To build a fast car, a good car, the best in its class.” (Để chế tạo một chiếc xe nhanh, một chiếc xe tốt, chiếc xe tốt nhất trong lớp.) Từng là người sáng lập Walter Owen Mr. khái niệm sản xuất ô tô


Gần một thế kỷ sau, triết lý của ông Bentley tiếp tục hướng dẫn niềm tin, hành động và tham vọng của ông. Bentley Motors được xếp hạng trong số những chiếc xe hơi sang trọng hàng đầu của Anh , sản xuất thủ công một số chiếc grand tourer có hiệu suất tốt nhất thế giới .


Văn hóa thương hiệu của Bentley

Vào đầu thế kỷ 20, trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển ô tô, Walter Irving Bentley đã lấy cảm hứng từ đường đua với ý tưởng chế tạo một chiếc ô tô tập trung vào hiệu suất nhưng nhẹ hơn.



Trong thời đại mà sự hiểu biết của con người về ô tô chỉ giới hạn ở phương tiện đi lại, những ý tưởng của ông có vẻ tiên phong và phá cách, và cũng như định mệnh, Bentley ngay từ đầu đã không phải là sản phẩm sinh ra để dành cho “công chúng”.


Năm 1912, gia đình Bentley gây quỹ để giới thiệu xe thể thao DFP của Pháp và thành lập Bentley & Bentley tại 3 Quảng trường Hanover ở London. WO đã thực hiện những cải tiến đối với DFP nhập khẩu và thay đổi động cơ thành pít-tông nhôm để cải thiện hiệu suất của xe.


Ai là người sáng lập ra Bentley

Bentley là một trong những nhà sản xuất xe hơi cao cấp trên thế giới. Ông Walter Owen Bentley, người luôn được vinh danh là "WO", từng là người học việc của Công ty Đường sắt Great Northern (Great Northern Railways).


Sau đó, trong Thế chiến I, ông chịu trách nhiệm thiết kế động cơ cho máy bay Camel và máy bay chiến đấu bắn tỉa.


Tình yêu tốc độ và hiệu suất, kết hợp với khả năng bán xe nhờ chiến thắng trong các cuộc đua, đã khiến WO thành lập Công ty Ô tô Bentley vào năm 1919 với một mục tiêu rõ ràng, nảy sinh từ một ý tưởng quá đơn giản để tin tưởng: "Chế tạo một chiếc xe hơi nhanh Chiếc xe tốt nhất, chiếc xe tốt nhất, chiếc xe tốt nhất trong phân khúc của nó." Cho đến ngày nay, Bentley vẫn tiếp tục nâng cao cảm giác sảng khoái và thoải mái tuyệt đối.


Khi VW thắng Bentley, BMW thắng Rolls-Royce


Vào cuối những năm 1990, các nhà máy sản xuất ô tô của Anh có lịch sử lâu đời và truyền thống đua xe đích thực đã sụp đổ như một bệnh dịch , theo cách này, vào năm 1998, khi Rolls-Royce và Bentley, hai quân át chủ bài của các nhà sản xuất ô tô Anh, cũng trở thành thịt của người Đức, có vẻ như Bentley lại nhìn thấy một bước ngoặt ngay lập tức.


Bởi lúc này, hai thương hiệu siêu hạng của Anh quốc vốn thua lỗ suốt thời gian dài này bỗng chốc trở thành hàng hot, trong đó phải kể đến Tập đoàn Volkswagen lớn nhất châu Âu , Tập đoàn BMW và cả Daimler .



BMW , công ty đã nắm cổ phần kiểm soát trong Rolls-Royce Aircraft Engines từ năm 1990 , có vẻ như là người mua có khả năng nhất.


Con đường hồi sinh của Bentley

Trong những ngày đầu sáp nhập vào Volkswagen, Bentley chủ yếu sản xuất dòng Bentley Continental và Bentley Elegance , lúc này nhiệm vụ mà Bentley phải đối mặt thực sự là cạnh tranh với người đồng hương ban đầu Rolls-Royce.


Trước khi tách ra, họ là một tổ hợp xe siêu sang có một không hai, sau khi tách ra, họ gần như là đối thủ ngang tài ngang sức về võ nghệ.


Năm 2003, việc sản xuất chiếc xe GT hai cửa của Bentley, Azure Arcam, đã bị ngừng sản xuất. Bentley Continental GT trình làng Mẫu xe thể thao GT hai cửa này là tác phẩm tiêu biểu của Bentley sau khi nhập về Volkswagen, trang bị động cơ là loại W12 6.0 lít dùng chung với Audi A8 và phiên bản Volkswagen Phaeton 6.0.


Ý nghĩa logo của Bentley


Thiết kế của logo xe hơi Bentley sử dụng các đường nét đơn giản và mượt mà, được làm mờ và phác thảo để tạo thành một đôi cánh đang bay, và tổng thể giống như một con đại bàng đang bay cao.



Chữ "B" ở giữa là chữ cái đầu tiên trong tên của người sáng lập Bentley, Bentley, điều này khiến Bentley không chỉ có khí chất cao quý của hoàng đế, mà còn để tưởng nhớ nhà thiết kế.


Ngoài ra, trên mui xe phía trước của một số mẫu xe Bentley cao cấp (như Mulsanne, Arcam, Brookland, v.v.) có logo ba chiều tương tự như logo chính, logo này giống với logo ba chiều của Nữ thần xuất thần của Rolls-Royce. tuyệt vời.


Các mẫu xe nổi bật của Bentley


Bentley Type Six

Chiếc xe sản xuất đầu tiên của Rolls-Royce có thân xe nguyên bản. Được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, thân xe bằng thép tiêu chuẩn được chế tạo bởi Pressed Steel và được vận chuyển đến nhà máy Rolls-Royce để lắp đặt.


Mẫu xe này đã bị ngừng sản xuất vào năm 1953 và có tổng cộng 5.201 xe được sản xuất, 20% trong số đó không sử dụng thân xe nguyên bản


Bentley Mulsanne

Được đặt tên theo góc cua huyền thoại (Mulsanne) của đường đua Le Mans tại Pháp . Mẫu xe thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1980.


Nó được trang bị hệ thống truyền động tương tự như Bentley T2 . Lần đầu tiên [9] .Mulsanne Turbo của động cơ công nghệ siêu nạp đã đặt nền móng để doanh số bán hàng của thương hiệu ngang với Rolls-Royce vào năm 1990


Bentley 8

Một biến thể của Mulsanne nhằm vào những khách hàng tiềm năng trẻ tuổi, được ra mắt vào năm 1984 với lưới tản nhiệt ma trận và hệ thống treo thể thao hơn, đồng thời việc cắt giảm các trang bị sang trọng đã khiến nó có lợi thế đáng kể về giá hơn 10%.


Bentley Continental

Có thể lấy tên từ chiếc R-Type Continental năm 1952, có thiết kế hợp lý hơn và có thể đạt tốc độ 100 dặm / giờ với bốn hành khách.




Vì không có đường cao tốc ở Anh vào thời điểm đó, điều đó có nghĩa là những người lái xe muốn trải nghiệm hiệu suất vượt trội phải đi đến những con đường rộng mở của lục địa Châu Âu, đó là nguồn gốc của cái tên "Continental".


Brooklands

Cái tên Brooklands xuất phát từ đường đua Brooklands nơi Bentley từng nhiều lần lập kỷ lục, là sản phẩm được Rolls-Royce tung ra nhằm ứng phó với suy thoái kinh tế, ra mắt năm 1992 và là sản phẩm kế nhiệm của Bentley Mulsanne .


Bentley Azure (Azure)

là mẫu xe kế nhiệm của Continental, ra mắt năm 1995, dựa trên nền tảng Rolls-Royce Silver Shadow và áp dụng các công nghệ tương ứng của Continental R.


Bentley Elegance

Được ra mắt tại Le Mans 6 vào ngày 26 tháng 4 năm 1998. Cái tên "Arnage" được lấy từ góc " Arnage " cực kỳ thử thách của đường đua Le Mans.

Lần đầu tiên, nó được chế tạo hoàn toàn tại nhà máy Rolls-Royce Crewe. Được trang bị động cơ V8 4,4 lít do tập đoàn BMW cung cấp và trang bị đĩa phanh có kích thước lớn hơn so với Silver Angel, từ năm 1999, mẫu xe này đã được gọi là "Nhãn xanh Arnage"


Hunaudières

Mẫu xe ý tưởng Bentley Hunaudières ra mắt tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm 1999. Đây là mẫu xe ý tưởng đầu tiên được ra mắt kể từ khi Tập đoàn Volkswagen mua lại thương hiệu . Thân của nó được làm bằng composite sợi carbon và Kevlar [60] , và nó được trang bị động cơ W16.




Mẫu xe ý tưởng chạy điện Bentley EXP 12 Speed ​​6e đã được ra mắt tại Geneva Motor Show vào ngày 7 tháng 3 năm 2017.

Mẫu xe này sử dụng thiết kế điện và nội thất được trang bị màn hình OLED độ nét cao để mang lại cảm giác tương tác tốt hơn , cho thấy thiết kế của Bentley cho các mẫu xe trong tương lai của ý tưởng thương hiệu


Và còn rất nhiều mẫu xe khác

Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu xe Bentley được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com



Đánh giá về hãng xe Bentley trên thị trường quốc tế

  • Hãng xe Bentley là một thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh, nổi tiếng với các mẫu xe sang trọng và đẳng cấp. Từ khi thành lập vào năm 1919, Bentley đã trở thành một biểu tượng của sự tinh tế và thượng lưu trên toàn thế giới.


  • Bentley là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu trên thị trường quốc tế. Các sản phẩm của Bentley không chỉ được đánh giá cao về mặt thiết kế và chất lượng, mà còn mang lại cảm giác lái thực sự đặc biệt cho khách hàng của mình. Với một loạt các mẫu xe đa dạng, từ sedan, coupe, đến SUV, Bentley có thể đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.


  • Ngoài ra, Bentley cũng nổi tiếng với công nghệ và tính năng tiên tiến như hệ thống giải trí cao cấp, hệ thống âm thanh vòm, hệ thống phanh và động cơ mạnh mẽ. Những tính năng này cùng với sự kết hợp tinh tế của chất liệu cao cấp, đảm bảo rằng mỗi chiếc xe Bentley đều đem lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho chủ sở hữu của nó.


  • Mặc dù giá cả của Bentley khá cao, nhưng với sự đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm, thương hiệu này vẫn luôn được đánh giá cao và có một vị trí đặc biệt trên thị trường ô tô thế giới.

Giá bán các dòng xe Bentley tại Việt Nam

Giá bán của các dòng xe Bentley tại Việt Nam thường rất cao, do phải tính đến chi phí nhập khẩu và các thuế và phí khác như VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu và phí trước bạ. Dưới đây là một số giá tham khảo của các dòng xe Bentley tại Việt Nam (giá có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm và từng đại lý phân phối):

  1. Bentley Continental GT: từ 21 tỷ đồng đến 23 tỷ đồng.

  2. Bentley Flying Spur: từ 23 tỷ đồng đến 27 tỷ đồng.

  3. Bentley Bentayga: từ 25 tỷ đồng đến 31 tỷ đồng.

  4. Bentley Mulsanne: từ 45 tỷ đồng đến 47 tỷ đồng.

Lưu ý rằng đây chỉ là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm và từng đại lý phân phối. Ngoài ra, việc mua một chiếc xe Bentley cũng đòi hỏi khách hàng phải đảm bảo chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hiểm đầy đủ để đảm bảo chiếc xe luôn được giữ gìn và vận hành tốt.







735 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status