top of page
Ảnh của tác giảDan - Asia Transport

Đánh giá Aston Martin Vantage 2023: Lựa chọn thay thế hấp dẫn cho Porsche 911 Turbo?

Aston Martin Vantage 2023 là một mẫu xe thể thao hạng trung, kế thừa tinh thần của những người tiền nhiệm và mang đến trải nghiệm lái phấn khích, sang trọng.


Dưới đây là bài đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm của mẫu xe này so với đối thủ cạnh tranh Porsche 911 Turbo.



Tổng quan

Aston Martin Vantage 2023 không phải là một chiếc SUV điện, mà là một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.


Sức mạnh đến từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép, dẫn động cầu sau, mang đến cảm giác lái phấn khích và đích thực. So với DB12 thiên hướng thoải mái dành cho những chuyến đi dài, Vantage hướng đến trải nghiệm lái thể thao và cạnh tranh trực tiếp với Porsche 911 Turbo.


Thiết kế

Ngoại thất của Vantage 2023 vẫn mang phong cách đặc trưng của Aston Martin nhưng được tinh chỉnh lại để trông hầm hố và thể thao hơn. Lấy cảm hứng từ One-77, phần đầu xe trông tuyệt đẹp với các đường nét sắc sảo.


Nội thất được nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước, sử dụng vật liệu cao cấp và chú trọng đến tính sang trọng, tinh tế. Ghế đua bằng sợi carbon là tùy chọn thú vị, mang đến cảm giác thể thao cho người lái.


Hiệu suất


Điểm nhấn của Vantage 2023 nằm ở khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 656 mã lực và mô-men xoắn 795 Nm. So với phiên bản trước đó, sức mạnh tăng 30%. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3.4 giây và đạt vận tốc tối đa 324 km/h.


Xử lý


Aston Martin đã trang bị cho Vantage 2023 nhiều công nghệ hiện đại để cải thiện khả năng xử lý, bao gồm hệ thống treo thích ứng điện tử Bilstein DTX (tương tự Porsche 992), hệ thống kiểm soát độ bám đường có thể điều chỉnh 8 chế độ, hộp số tự động 8 cấp tích hợp e-diff và lốp Michelin với bề mặt tiếp xúc lớn hơn.


Khung xe nhôm cũng được gia cố cứng cáp hơn để đảm bảo phản hồi chính xác từ vô lăng đến bánh xe.


So sánh với Porsche 911 Turbo


Aston Martin Vantage 2023 mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn so với Porsche 911 Turbo.


Hệ thống thông tin giải trí mới của Aston Martin gọn gàng và trực quan, vật liệu nội thất cao cấp và thiết kế tổng thể mang đến cảm giác được chăm chút tỉ mỉ. Vô lăng bọc da dày dặn, ghế ngồi thể thao và sự kết hợp giữa da, sợi carbon và Alcantara tạo nên không gian lái đầy phấn khích.


Trên đường phố, Vantage 2023 mang đến cảm giác mạnh mẽ và phấn khích. Ngay cả ở chế độ Comfort, xe vẫn có độ bám đường tốt và hệ thống treo xử lý các颠簸 (diên簸 -颠簸: Unevenness, bumps) một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trên những cung đường gồ ghề, xe có thể hơi cứng.


Chế độ Track trên đường đua hơi quá cứng, khiến xe bị nẩy. Bù lại, các chế độ Sport và Individual cho phép người lái tùy chỉnh để phù hợp với sở thích.



Ưu nhược điểm

Ưu điểm:

  • Thiết kế thể thao, sang trọng

  • Nội thất cao cấp, tinh tế

  • Động cơ V8 mạnh mẽ, âm thanh phấn khích

  • Khả năng xử lý linh hoạt, chính xác


Nhược điểm:

  • Khả năng sang số của hộp số tự động không bằng Porsche PDK

  • Không có tùy chọn ghế sau

  • Không có hộp số sàn

  • Đồng hồ hiển thị số khó nhìn



Kết luận


Aston Martin Vantage 2023 là một sự cải tiến đáng kể so với phiên bản trước, mang đến cảm giác lái phấn khích và sang trọng hơn. Mặc dù không thể vượt qua Porsche 911 Turbo về tính đa dụng, Vantage 2023 vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích cảm giác lái thể thao và sự đẳng cấp của thương hiệu Aston Martin.



Trích nguồn Top Gear

Biên dịch sang tiếng Việt: Phương - Asia Transport

25 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status