top of page
Ảnh của tác giảAsia Transport

Hãng Xe Saab của nước nào? Lịch sử và quá trình hình thành của hãng

Đã cập nhật: 25 thg 2, 2023

Bài viết sau đây Asia Transport sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hãng Xe Saab


Công ty ô tô Thụy Điển (SAAB)


  • Saab được sáp nhập bởi Công ty ô tô Scania và Công ty TNHH Máy bay Thụy Điển. Tên viết tắt tiếng Thụy Điển ban đầu của công ty máy bay là SAAB, sau này được sử dụng làm biểu tượng xe hơi của công ty .

  • Hãng ô tô Saab (SAAB) của Thụy Điển ra đời từ một công ty sản xuất máy bay , năm 1947 đã cho ra đời chiếc ô tô SAAB92 đầu tiên với trình độ công nghệ hàng đầu. Tháng 12/2011.

  • Saab chính thức nộp đơn xin phá sản lên tòa án Thụy Điển .

  • Sau một số khúc mắc, nó hiện đã được Công ty Xe điện Quốc gia Thụy Điển (gọi tắt là " NEVS ") mua lại. Được biết, từ ngày 2 tháng 12 năm 2013, mẫu Saab 9-3 sẽ tiếp tục được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Trollhättan ở Thụy Điển và sẽ là mẫu xe đầu tiên được bán tại thị trường Trung Quốc và châu Âu .

Ý nghĩa logo của Saab



Chính giữa nhãn hiệu là một đầu sư tử đội vương miện, chiếc vương miện tượng trưng cho sự cao quý của một chiếc xe hơi, sư tử là biểu tượng quyền lực được người châu Âu chủ trương.

Quái vật nửa đại bàng, nửa sư tử tượng trưng cho sự cảnh giác, một biểu tượng phổ biến ở hai quận phía nam Thụy Điển, nơi sản xuất ô tô và máy bay Saab.

Được thiết kế bởi nghệ sĩ Thụy Điển Carl Fredrik Reutersward. Saab đã thiết kế lại chiếc đĩa nhỏ màu xanh lam, kết hợp biểu tượng quái vật đầu chim ưng truyền thống của SAAB và các chữ cái logo "SAAB".

Phong cách tổng thể là nhất quán và thống nhất. Xe đời 2001 bắt đầu sử dụng logo này. Logo mới cũng được thiết kế bởi nghệ sĩ Thụy Điển Carl Fredrik Reutersward.

Vào ngày 21 tháng 1 năm 2013 , chủ sở hữu mới của Saab, Công ty Xe điện Quốc gia Thụy Điển (NEVS), đã phát hành một logo mới, Saab sẽ không còn sử dụng mẫu "Gripen" ban đầu mà thay vào đó là một logo màu xám chỉ có các chữ cái và vòng tròn tiếng Anh.


Công nghệ hãng xe Saab



  • Công ty ô tô Saab của Thụy Điển (SAAB) ra đời từ một công ty sản xuất máy bay , xây dựng nhà máy vào giữa những năm 1940 và cho ra đời chiếc ô tô SAAB92 đầu tiên với trình độ công nghệ hàng đầu vào năm 1947. Thấm thoắt đã nửa thế kỷ trôi qua.

  • Khi chiếc xe được sản xuất lần đầu tiên, chiếc xe Saab có cấu trúc nhẹ và mạnh mẽ giống như máy bay và hình dạng khí động học. Vào tháng 6 năm 1947, nguyên mẫu Saab 92 ra đời.

  • Nhiều công nghệ tiên tiến của Saab đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp toàn cầu. Trong nhiều động cơ ô tô ngày nay , công nghệ tăng áp được sử dụng và công nghệ tăng áp động cơ là công nghệ đầu tiên của Saab.

  • Saab là nhà sản xuất đầu tiên áp dụng bộ tăng áp có nguồn gốc từ công nghệ hàng không vào ô tô.

  • Thiết kế của xe Saab áp dụng thân xe an toàn, bên trong cửa còn được trang bị dầm gia cố, xe còn được trang bị một số trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát lực kéo ( TCS ), phân bổ lực phanh điện tử ( EBD ) , v.v...



  • Những công nghệ và cấu hình này đảm bảo hiệu suất an toàn tuyệt vời của xe Saab.

  • Saab đã nghiên cứu và phát triển khả năng chống va đập bên hông trong 25 năm. Tựa đầu chủ động (SAHR) đầu tiên trên thế giới có thể giảm chấn thương cột sống cổ cũng do Saab phát triển.

  • Vào những năm 1970, Saab sedan đã gia nhập thị trường ô tô với phong cách quý tộc và quý ông.

  • Ngày nay, Saab vẫn là một trong những thương hiệu xe hơi cao cấp hàng đầu châu Âu. Phần lớn sự công nhận của khách hàng đối với thương hiệu Saab đến từ sự đánh giá cao của họ đối với giá trị thương hiệu cốt lõi của Saab, đó là hiệu suất an toàn, thiết kế và công nghệ hàng không độc đáo.

Hãng BAIC mua lại quyền tài sản của Saab như thế nào?

  • Vào ngày 14 tháng 12 năm 2009, BAIC Motor đã hoàn tất việc mua lại các quyền sở hữu trí tuệ có liên quan của Công ty ô tô Saab Thụy Điển. Dựa trên công nghệ tiên tiến của thương hiệu cao cấp Saab, BAIC Motor sẽ mở ra một mô hình mới cho ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc .

  • Việc đàm phán BAIC Motor mua lại tài sản của Saab bao gồm toàn bộ hệ thống phát triển phương tiện của Saab và IP (quyền sở hữu trí tuệ) được chuyển giao chủ yếu bao gồm: quyền sở hữu kỹ thuật của ba nền tảng phương tiện và hai loạt động cơ tăng áp và hộp số .

Chấm dứt liên doanh

Ngày 23/10/2011, Saab Auto đơn phương chấm dứt hợp tác với Pang Da Group và Youth Automobile để thành lập liên doanh. Trước quyết định này, Saab cho biết bên ngoài Trung Quốc rằng họ đã từ chối lời đề nghị từ hai công ty Trung Quốc để mua 100% cổ phần của mình. Sau khi đưa ra quyết định này, Saab ô tô tuyên bố rằng các cuộc đàm phán giữa ba bên vẫn chưa bị chấm dứt.


Nộp đơn xin phá sản

Sáng 19/12/2011, Tập đoàn ô tô Thụy Điển Swedish Automobile NV (SWAN AE) thông báo Saab Ô tô (bao gồm Saab Ô tô AB, Saab Ô tô Tools AB và Saab Powertrain AB), công ty con của hãng, chính thức chuyển giao cho Vinashborg. Tòa án quận đã nộp đơn yêu cầu phá sản.


Các mẫu đang sản xuất của Saab

Saab 9-3 (1998 – )

Saab 9-3 mới, với hệ thống ReAxs độc đáo và hệ thống treo bốn liên kết , kết hợp với khung gầm thể thao, mang lại khả năng bám đường đáng kinh ngạc và khả năng kiểm soát vào cua mượt mà, cho bạn phản hồi chính xác về điều kiện đường xá và nhận thức cao về tương tác trực tiếp giữa người, xe và đường.





Saab 9-5 (1997 – nay)

Saab 9-5 thậm chí còn bắt mắt hơn nhờ khả năng kiểm soát đường vượt trội, hiệu suất lái vượt trội và hệ số an toàn đẳng cấp thế giới. Động cơ tăng áp của mẫu Aero hàng đầu có thể tạo ra công suất lên tới 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm ở tốc độ động cơ 1900 vòng/phút , đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và khả năng kiểm soát.


Saab 9-5 hoàn toàn mới

Khả năng kết hợp sức mạnh của Saab 95 mới cũng rất phong phú, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.6T có công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230Nm. Bản máy xăng 2.0T có công suất cực đại 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Ngoài ra, còn có tùy chọn máy xăng 2.8T V6, công suất cực đại 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm.


Saab 9-7 (2005 – nay)

Saab 9-7X dẫn động bốn bánh mang đến hương vị SAAB độc đáo cho lĩnh vực SUV hạng sang tầm trung đang phát triển mạnh, bao gồm phong cách thiết kế nội ngoại thất khác biệt và tinh tế, cấu hình và chất lượng cao cấp, năng động



Saab 9-3X

Chiếc xe mới là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người tiêu dùng yêu thích thể thao ngoài trời.Saab 9-3X cũng làm nổi bật các yếu tố ngoài trời trong thiết kế chi tiết của hình khối, và bộ la-zăng 17 inch năm chấu cũng có thể làm nổi bật vẻ ngoài thể thao của nó.Màu sắc trung thực.


Saab Turbo X

Phiên bản giới hạn màu đen tuyền TURBO X dựa trên SAAB 93 AERO này đã được ra mắt để kỷ niệm sự xuất hiện của mẫu xe tăng áp đầu tiên của SAAB - SAAB 900 TURBO 30 năm trước.


Đánh giá về hãng xe Saab

Hãng xe Saab là một thương hiệu xe hơi Thụy Điển, đã có mặt trên thị trường xe hơi từ năm 1947.


Saab được biết đến với các mẫu xe có thiết kế độc đáo và ấn tượng, đặc biệt là các mẫu xe có động cơ turbo tăng áp mạnh mẽ. Hãng xe Saab đã từng đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi thế giới, đặc biệt là ở châu Âu.


Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Saab đã trải qua nhiều thăng trầm và khó khăn, đặc biệt là sau khi bị General Motors (GM) mua lại và sau đó phá sản vào năm 2011.

Trong thời gian đó, sản xuất các mẫu xe Saab đã bị gián đoạn và không còn được sản xuất nữa.


Dù vậy, hãng xe Saab vẫn được coi là một thương hiệu ô tô đáng chú ý, với những thiết kế độc đáo và tính năng ấn tượng.


Một số mẫu xe Saab đáng chú ý trong quá khứ bao gồm Saab 900 và 900 Turbo, Saab 9-3 và 9-5.


Hiện nay, các mẫu xe Saab đã qua sử dụng vẫn có thể tìm thấy được trên thị trường, tuy nhiên, do hạn chế về phụ tùng và dịch vụ, việc sở hữu một chiếc xe Saab có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng muốn sử dụng xe hàng ngày.


Trên đây là nội dung liên quan của đến thương hiệu xe Saab được chia sẻ lần này, bạn có biết những thông tin còn thiếu trong bài viết, nếu có gửi góp ý về cho ad nhé: thuexelimousine03@gmail.com


Nếu bạn có nhu cầu thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội đi du lịch hay công tác thì hãy tham khảo ngay công ty Asia Transport cho thuê xe du lịch Hà Nội uy tín nhé!


Bạn sẽ nhận được những thông tin và giúp bạn chọn được dịch vụ tốt nhất.

882 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
DMCA.com Protection Status