top of page

Chơi Golf là gì? Nguồn gốc và lịch sử phát triển của môn thể thao Quý tộc

Chơi Golf là gì?


Golf là môn thể thao mà các quả bóng golf được đánh vào lỗ bằng các loại gậy đánh golf khác nhau.



Golf là môn thể thao có sức hấp dẫn đặc biệt, giúp con người rèn luyện sức khỏe trong môi trường thiên nhiên tươi đẹp, trau dồi tình cảm, rèn luyện đạo đức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, được mệnh danh là môn thể thao “thời trang và tao nhã”


Golf bắt nguồn từ nước nào?


Golf bắt nguồn từ Scotland vào thế kỷ 15, và golf thời kỳ đầu chủ yếu được chơi giữa các hoàng tử và quý tộc. Cùng với sự phổ biến và phát triển của các thiết bị chơi golf, golf trở nên phổ biến đối với tầng lớp trung lưu.



Đến thế kỷ 20, các quy tắc và hệ thống thi đấu gôn đã được thiết lập và các cuộc thi gôn quốc tế đã được tiến hành rộng rãi. Vào những năm 1820, môn đánh gôn du nhập vào châu Á.


Hiệp hội Golf Hoa Kỳ và Câu lạc bộ Golf Hoàng gia và Cổ đại St. Andrews ở Vương quốc Anh được công nhận là cơ quan có thẩm quyền trong việc giải thích và sửa đổi luật chơi gôn. Các cuộc thi đấu gôn quan trọng hơn của thế giới bao gồm World Cup, US Open và các sự kiện khác.


Lịch sử phát triển của Golf

  • Trước hết, từ các tài liệu lịch sử, những ghi chép sớm nhất về golf xuất hiện vào năm 1457. Vì các binh sĩ quá mê chơi gôn và ảnh hưởng đến việc luyện tập hàng ngày của họ, Vua James II của Scotland lúc bấy giờ đã yêu cầu Quốc hội ban hành sắc lệnh cấm chơi gôn.



  • Thứ hai, tên của golf cũng bắt nguồn từ từ "Gouf" trong tiếng Scotland, có nghĩa là "đánh, đánh". Hầu hết các sân golf được xây dựng hiện nay đều được mô phỏng theo vùng đất cát ven biển độc đáo ở Scotland, nơi không chỉ đòi hỏi những bãi cỏ chất lượng cao, thoát nước tốt mà còn phải có hình dạng nhấp nhô nhất định.


  • Sau khoảng 300 năm là một trò chơi dân gian, golf cuối cùng đã được vận hành như một ngành công nghiệp thể thao vào năm 1744.


  • Vào ngày 7 tháng 3 năm 1744, "Câu lạc bộ những người chơi gôn của quý ông Leith (Leith)" (hiện được gọi là "Câu lạc bộ gôn Edinburgh") đã xây dựng một chính sách đặc biệt để các thành viên tuân thủ trong cuộc thi giành quyền thành viên được tổ chức vào ngày 2 tháng 4 năm 1744.


  • Ở đó có tổng cộng 13 quy tắc. Quy tắc này đã trở thành quy tắc thành văn sớm nhất trong lịch sử chơi gôn và được các thế hệ sau viết tắt là "Mười ba quy tắc".


  • Các quy tắc đã được công bố dưới dạng văn bản thuần túy và là quy tắc cơ bản cho các cuộc thi đấu gôn được tổ chức bởi các câu lạc bộ hoặc hiệp hội gôn ở Châu Âu và Hoa Kỳ trong hơn 150 năm.


  • Khoảng 100 năm sau, vào năm 1860, giải golf đầu tiên trên thế giới - British Open được tổ chức, tạo tiền lệ cho golf hiện đại.


  • Với sự mở rộng liên tục ra bên ngoài của chế độ thuộc địa Anh, gôn cũng đã lan rộng từ Quần đảo Anh sang lục địa Châu Âu, lục địa Châu Mỹ và Châu Phi, Châu Đại Dương và Châu Á. Đến đầu thế kỷ 20, golf đã được phát triển trên toàn thế giới.


  • Sự bất đồng về các quy tắc giữa Câu lạc bộ Golf Hoàng gia và Cổ đại của St. Andrews ở Scotland và USGA ngày càng gay gắt khi các sự kiện quốc tế tiếp tục gia tăng.


  • Mãi đến đầu thế kỷ 20, hai tổ chức có ảnh hưởng nhất mới đạt được thỏa thuận, đồng ý áp dụng thống nhất các quy tắc thi đấu gôn do Câu lạc bộ Gôn Hoàng gia và Cổ đại của St. Andrews ở Scotland xây dựng khi các cuộc thi đấu quốc tế được tổ chức ở Châu Âu và Mỹ.


  • Mặc dù vậy, hai tổ chức vẫn có sự khác biệt về nhiều chi tiết kỹ thuật luật, mỗi khi tổ chức một sự kiện golf quốc tế ở hai nơi, việc thống nhất luật trước khi thi đấu vẫn phải diễn ra.


  • Năm 1951, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ và Câu lạc bộ Golf Hoàng gia và Cổ đại St. Andrews ở Scotland đã giải quyết về cơ bản những khác biệt trong cách hiểu luật thông qua đàm phán nghiêm túc. tổ chức đại hội liên tịch bốn năm một lần.


  • Rà soát các lỗi và sửa đổi luật thi đấu gôn. Kể từ đó, hai tổ chức này đã trở thành cơ quan có thẩm quyền cao nhất được thế giới công nhận trong việc xây dựng, giải thích và phân xử luật thi đấu gôn.


  • Golf được liệt kê là một sự kiện thi đấu trong Thế vận hội Olympic 1900 và 1904, nhưng nó không phải là một sự kiện chính thức của Thế vận hội Olympic. Golf đã được đưa vào như một sự kiện chính thức trong Thế vận hội 1900, 1904 và 2016.


Sân golf được sắp xếp như thế nào?



  • Sân golf được cấu tạo bởi các cảnh quan thiên nhiên như cỏ, hồ, cát và cây cối.

  • Một sân gôn tiêu chuẩn có diện tích từ 60~100 ha hm² (hecta), thường bao gồm 4 lỗ par 3, 10 lỗ par 4 và 4 lỗ par 5, tổng cộng có 18 lỗ. Theo quả bóng 18 lỗ, nó được chia thành 18 địa điểm có kích thước khác nhau và mỗi địa điểm bao gồm bốn phần: hộp phát bóng, đường lăn bóng, khu vực xanh và lỗ.

Giới thiệu về gậy Golf và bóng



  • Một cây gậy chơi gôn bao gồm ba phần: đầu gậy, thân gậy và cán gậy, và chiều dài của nó thường nằm trong khoảng từ 0,91m đến 1,29m. Theo các nhu cầu đánh bóng khác nhau, mỗi người chơi có thể mang tối đa 14 gậy vào sân và cấu hình sau đây là phù hợp: 4 gậy gỗ, 9 gậy sắt và 1 gậy gạt bóng.


  • Cột gỗ thực chất là một vật liệu hợp kim, bởi vì nó được làm bằng gỗ có độ đàn hồi cao và độ cứng cao như gỗ hồng mộc vào thời sơ khai, cho nên bây giờ nó vẫn được gọi là cột gỗ. Trụ gỗ có đặc điểm là tương đối dài với phần đầu to. Woods rất giỏi trong việc đánh những cú sút xa.


  • Bàn là tương đối ngắn và có đầu nhỏ. Khoảng cách đánh của gậy sắt không xa bằng gậy gỗ nhưng có thể kiểm soát điểm tiếp đất của bóng ở mức chính xác hơn.


  • Gậy gạt bóng là một loại gậy đặc biệt dùng để đưa bóng vào lỗ trên mặt cỏ.

  • Bóng golf thường là những quả bóng nhỏ màu trắng đặc làm bằng cao su, bề mặt được phủ đều các vết lõm, giúp bay ổn định và nâng cao độ chính xác.


  • Độ cứng của bóng golf thường là 70° ~ 105°, độ cứng càng cao thì bóng càng cứng, khó nắm bắt phương hướng, người mới bắt đầu nên chọn bóng có độ cứng thấp hơn, đế giày chơi gôn thường có khoảng 6 đến 7 gai đế, chống trơn trượt và giữ thăng bằng cho người chơi khi vung vợt.

Luật thi đấu Golf



  • Năm 1744, có 13 quy tắc chơi gôn được xây dựng và ban hành bởi Hiệp hội Golf Edinburgh, và chúng lần đầu tiên được áp dụng cho giải Anh mở rộng đầu tiên vào năm 1754.


  • Kể từ năm 1897, R&A (Royal Classic Golf Club) chịu trách nhiệm duy trì và sửa đổi luật chơi gôn.


  • Golf rút khỏi Thế vận hội Olympic năm 1936, nhưng sự phát triển không dừng lại. Lục địa Bắc Mỹ đã liên tục tạo ra những cao trào chơi gôn, và do sự khác biệt về khu vực, văn hóa và chính trị, các quy tắc trở nên mơ hồ.

  • Kể từ năm 1951, luật chơi gôn đã được R&A và USGA (Hiệp hội gôn Hoa Kỳ) cùng xem xét và sửa đổi bốn năm một lần.


  • Luật chơi gôn do R&A và USGA thiết lập duy trì trật tự trong trò chơi gôn.


  • Với sự phát triển không ngừng của môn gôn, sự chú ý của các sự kiện gôn lớn trong thể thao thế giới không ngừng tăng lên, cuối cùng, vào năm 2016, môn gôn đã trở lại Thế vận hội Olympic ở Rio de Janeiro, Brazil.


  • Trong bối cảnh đó, R&A và USGA đã sửa đổi luật chơi gôn và ban hành chúng vào ngày 1 tháng 1 năm 2019.


Mặc dù có nhiều quy tắc thi đấu golf, nhưng các quy tắc cơ bản nhất chủ yếu là hai điểm:


điểm đầu tiên là những người tham gia thi đấu trong điều kiện công bằng; điểm thứ nhất là điều kiện. Trên thực tế, tất cả các luật chơi gôn đều được xây dựng theo hai tiền đề này.


1. Trước khi bắt đầu một hiệp đấu

Đọc các quy tắc địa phương trên thẻ điểm hoặc bảng thông báo. Tạo một dấu hiệu nhận dạng trên quả bóng. Nhiều người chơi golf sử dụng cùng một nhãn hiệu bóng và nếu bạn không xác định được bóng của mình thì coi như bị mất. Đếm số lượng câu lạc bộ, bạn có thể mang theo tối đa 14 câu lạc bộ.


2. Trong một hiệp thi đấu

Không xin lời khuyên từ bất kỳ ai khác ngoài đồng đội hoặc caddie của bạn; không đưa ra lời khuyên cho bất kỳ ai khác ngoài những người chơi cùng phe; bạn có thể hỏi thông tin về luật, khoảng cách và các mối nguy hiểm cũng như vị trí của cột cờ. Trong khi chơi một lỗ, không thực hành các cú đánh. Không sử dụng bất kỳ thiết bị nhân tạo hoặc thiết bị bất thường nào trừ khi được các quy định địa phương cho phép rõ ràng.


3. Sau một vòng thi


Chơi trận đấu, đảm bảo kết quả được đăng. Đối với đấu gậy, vui lòng đảm bảo phiếu ghi điểm của bạn được điền chính xác và nộp cho ủy ban càng sớm càng tốt.


Luật chơi Golf

1. Đánh phát bóng


Giữa hai điểm phát bóng, đường nối phía trước của hai điểm phát bóng chạy ngược lại trong phạm vi chiều dài hai gậy của điểm phát bóng. Bóng đánh ngoài điểm phát bóng: Trong đấu đối kháng, không có hình phạt nào và đối thủ của bạn có thể ngay lập tức yêu cầu bạn đánh lại; trong đấu gậy, bạn bị phạt 2 gậy và phải đánh một quả bóng khác vào đúng khu vực.


2. chơi bóng

  • Không thể nhìn thấy các dấu hiệu nhận dạng trên quả bóng. Sau khi thông báo cho người ghi bàn và đối phương, hãy đánh dấu vị trí của quả bóng và nhặt nó lên để nhận dạng.

  • Bắt đầu chơi ở nơi có bóng.

  • Không thay đổi vị trí bóng, thế đứng dự định và khu vực xoay người, hoặc đường đánh; di chuyển, uốn cong hoặc phá vỡ bất kỳ vật cố định, vật phát triển nào trừ khi đảm nhận đúng tư thế và xoay người; ấn xuống bất kỳ đồ vật nào.


  • Nếu bóng nằm trong bẫy cát hoặc chướng ngại vật nước, không được làm những việc sau: chạm đất của chướng ngại vật (hoặc nước trong chướng ngại vật nước) bằng tay hoặc gậy trước khi vung; di chuyển các chướng ngại vật lỏng lẻo.

  • Nếu đánh sai bóng: trong đấu đối kháng, hố đó bị xử thua; trong đấu gậy, bị phạt 2 gậy và phải sửa lỗi bằng cách đánh đúng bóng.


3. Trên khu lỗ gôn

  • Trên khu lỗ gôn, bạn có thể: đánh dấu vị trí của bóng, nhặt lên và lau sạch, nhưng hãy đảm bảo đặt nó trở lại chính xác vị trí ban đầu; sửa chữa các vết bóng và vết lỗ cũ, nhưng không làm hỏng các vết hư hỏng khác như vết gai .


  • Khi đánh bóng trên khu vực lỗ gôn, hãy đảm bảo rằng cờ đã được gỡ bỏ hoặc có mặt. Cờ cũng có thể được gỡ bỏ hoặc giám sát ngay cả khi bóng nằm trên khu lỗ gôn.


4. Quả bóng đang đứng yên được di chuyển


  • Khi bóng đang được sử dụng, nó bị phạt 1 gậy và phải được đặt lại nếu: bóng vô tình làm dịch chuyển; bóng bị nhấc lên khi luật không cho phép. Nếu ai đó không phải đồng đội hoặc caddie của bạn di chuyển quả bóng đang nằm yên, hoặc nếu nó bị di chuyển bởi một quả bóng khác, bạn không bị phạt nhưng bạn phải đặt lại quả bóng.

  • Nếu bóng đang nằm yên bị gió thổi bay hoặc tự di chuyển thì sẽ không bị phạt, miễn là bóng được chơi như hiện tại.

5. Một quả bóng đang chuyển động bị đổi hướng hoặc dừng lại


Nếu cú đánh bị đổi hướng hoặc dừng lại bởi chính bạn, đồng đội, caddie hoặc thiết bị, thì một cú đánh được áp dụng và trận đấu tiếp tục ở nơi có bóng (Luật Golf 19-2).


Nếu quả bóng được đánh bị đổi hướng hoặc dừng lại bởi một quả bóng khác đang nằm yên, thì thường không bị phạt, miễn là quả bóng được đánh đúng vị trí của nó. Chỉ trong đấu gậy, nếu cả hai quả bóng đều nằm trên khu lỗ gôn trước khi bạn thực hiện cú đánh, bạn sẽ bị phạt 2 gậy.


6. Nhặt, ném và đặt bóng


Trước khi nhặt bóng cần thay thế, phải đánh dấu vị trí của bóng.


Không cần đánh dấu vị trí bóng khi nhặt để đánh rơi hoặc đặt vào vị trí khác. Khi ném bóng đứng thẳng, duỗi thẳng tay, giữ bóng cao ngang vai rồi thả bóng rơi tự nhiên.


Các trường hợp phổ biến cần phải thả lại: bóng lăn sau khi thả và vẫn bị cản trở bởi điều kiện; bóng nằm yên trong vòng hai gậy tính từ điểm thả; bóng nằm yên gần lỗ hơn. Bóng lăn đến vị trí trên sau khi ném lại, và bóng được đặt ở vị trí lần đầu tiên nó chạm sân khi thực hiện ném lại.


7. Nếu một quả bóng có thể giúp ích cho người chơi khác, bạn có thể nhặt nó lên nếu đó là quả bóng của bạn hoặc yêu cầu người khác nhặt lên nếu đó là quả bóng của họ.

Nếu có bất kỳ quả bóng nào gây trở ngại cho cuộc chơi của bạn, hãy nhờ người khác nhặt lên. Không đồng ý để quả bóng ở vị trí giúp ích cho người chơi khác. Khi một quả bóng được nhấc lên để giúp hoặc trở ngại cho cuộc chơi, không được lau sạch trừ khi nó ở trên khu vực lỗ gôn.


8. Chướng ngại vật

Các vật cản rời (nghĩa là các vật thể tự nhiên rời rạc như đá, lá và cành cây nằm rải rác, v.v.) có thể bị loại bỏ nếu chúng không ở cùng khu vực nguy hiểm với bóng. Nếu việc loại bỏ một vật cản lỏng lẻo khiến bóng của bạn bị di chuyển, bạn sẽ bị phạt 1 gậy và phải đặt lại bóng.


9. Chướng ngại vật di động


Có thể di chuyển các vật cản có thể di chuyển ở bất cứ đâu mà không bị phạt.


Nếu kết quả là bóng di chuyển, bóng phải được đặt lại mà không bị phạt.


Nếu bóng nằm trong hoặc trên một vật cản có thể di chuyển được, bóng có thể được nhấc lên, di chuyển ra khỏi vật cản đó và thả xuống mà không bị phạt ngay dưới nơi bóng nằm trong vật cản đó. Ngoại trừ khi bóng nằm trên khu lỗ gôn, lúc đó bóng được đặt.


10. Chướng ngại vật cố định và Điều kiện đường đua bất thường


Nếu bóng không ở trong bẫy nước, có thể giải thoát mà không bị phạt do các vật cản cố định và các điều kiện sân bất thường nếu chúng cản trở về mặt vật lý đến tư thế nằm, thế đứng hoặc xoay của bóng.


Nhặt bóng và thả bóng trong vòng 1 gậy tính từ điểm giải thoát gần nhất và không gần lỗ hơn. Nếu bóng ở trên khu lỗ gôn, nó sẽ được đặt ở vị trí giải thoát gần nhất. Khi bóng nằm trong bẫy cát, tình huống có thể được khắc phục ở phía sau bẫy cát và bị phạt một gậy.



11. Mối nguy về nước


  • Nếu bóng đi vào chướng ngại nước, bóng có thể được đánh tại nơi bóng hiện đang ở, sau khi bị phạt 1 gậy, nơi bóng được đánh lần cuối, hoặc phía sau chướng ngại nước nơi lỗ và bóng vượt qua lần cuối. trên đường nối các điểm của ranh giới chướng ngại nước.

  • Nếu bóng nằm trong chướng ngại nước bên cạnh, bạn có thể chọn phương pháp xử lý chướng ngại nước.

  • Sau khi bị phạt 1 gậy, bạn có thể thả bóng trong 2 gậy ở những nơi sau: điểm bẫy nước, hoặc một điểm ở phía bên kia của chướng ngại vật, cả hai điểm cách lỗ một khoảng bằng nhau.


12. Bóng bị mất hoặc ngoài biên và bóng dự phòng


  • Nếu bóng bị mất hoặc ngoài biên ngoài chướng ngại nước, sau khi chấp nhận bị phạt 1 gậy, hãy đánh bóng khác vào vị trí lần trước đánh bóng, tức là "một gậy cộng khoảng cách".

  • Bạn có 5 phút để tìm bóng, sau thời gian đó nếu không tìm thấy bóng hoặc không xác định được bóng, bóng sẽ bị mất. Sau khi đánh bóng, bóng có thể bị mất hoặc ra ngoài biên ngoài chướng ngại vật nước, nên đánh "bóng tạm thời" và ý định cần được thông báo trước.

  • Nếu bóng ban đầu bị mất hoặc nằm ngoài biên, trận đấu tiếp tục với bóng dự phòng sau khi bị phạt một gậy.


13. Bóng không chơi được

  • Nếu bóng nằm trong bẫy nước, luật bóng không thể chơi được sẽ không được áp dụng.

  • Trong các khu vực khác của sân, bóng được coi là không thể chơi được, sau khi bị phạt 1 gậy: Đánh bóng tại nơi bóng được đánh lần cuối; Một bóng, bất kỳ khoảng cách nào; thả trong vòng 2 gậy tính từ điểm đánh bóng bóng dừng lại và không gần lỗ hơn - một bóng.

  • Bóng nằm trong bẫy cát, bạn có thể vứt bỏ nó theo quy trình trên và bóng phải được ném vào bẫy cát.


Phép lịch sự khi chơi golf

  • Tuân thủ thời gian bắt đầu và thời gian phát bóng, và đến muộn là điều cấm kỵ lớn nhất trong thi đấu gôn.

  • Người chơi nên đảm bảo rằng không có ai đứng gần hoặc nơi mà gậy có thể đập vào khi họ đang đánh bóng hoặc thực hiện động tác vung gậy.

  • Hãy quan tâm đến những người chơi khác và không can thiệp hoặc ảnh hưởng đến người khác khi đánh bóng.

Các giải golf lớn trên thế giới



ANH MỞ RỘNG

Giải Anh mở rộng có tên đầy đủ là British Open Championship, được tổ chức bởi Câu lạc bộ gôn Hoàng gia Cổ đại. British Open là một trong bốn sự kiện lớn của cuộc thi golf thế giới.


MỸ MỞ RỘNG

Được tổ chức bởi United States Golf Association (USGA), tên đầy đủ của giải đấu là U.S. Open Championship.


THE MASTERS

The Masters (hay còn gọi là Masters) là giải đấu golf cao nhất thế giới, có quy chế thi đấu đặc biệt, tổng tiền thưởng và tiền thưởng chức vô địch cao nhất trong 4 giải đấu lớn.


GIẢI VÔ ĐỊCH PGA

US PGA Championship là một trong bốn giải major được thành lập vào năm 1916. Giải vô địch PGA đứng thứ hai về tổng số tiền thưởng và tiền thưởng vô địch trong bốn giải đấu lớn sau giải Masters.

Cuộc thi được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và là cuộc thi cuối cùng trong 4 cuộc thi.


GIẢI GOLF ĐỒNG ĐỘI

Cúp Ryder

Giải đấu gôn Ryder Cup bắt đầu vào năm 1927. Mỗi bên của Ryder Cup có 12 người tham gia, được tổ chức vào các năm lẻ và sử dụng thể thức đối kháng. Trò chơi được chia thành 3 ngày, tổng cộng 28 trò chơi. Hai ngày đầu tiên là Foursomes và Four-ball, tổng cộng 16 ván, và ngày cuối cùng là 12 ván đơn. Trong một trò chơi bốn người, hai người chơi của mỗi bên thay phiên nhau đánh bóng.


GIẢI VÔ ĐỊCH GOLF THẾ GIỚI



World Cup of Golf là cấp độ golf cao nhất trên thế giới và được tổ chức hàng năm. Đây là giải vô địch duy nhất mà người chơi đại diện cho một quốc gia hoặc khu vực trong số bốn sự kiện quốc tế lớn về gôn.


World Cup of Golf bắt đầu vào năm 1953 với doanh nhân người Canada John Jay Hopkins.


GIẢI GOLF CỦA NỮ

(1) Cúp Curtis

  • Curtis Cup được tài trợ bởi Liên đoàn Golf nữ Hoa Kỳ và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ. Giải Curtis Cup Match Play đầu tiên được tổ chức vào năm 1932.

  • Nó được tranh tài bởi các nữ tay vợt nghiệp dư đến từ Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, nhưng là cuộc thi không chính thức giữa hai nước bắt đầu sớm nhất là vào năm 1905. năm đã bắt đầu. Chiếc cúp do chị em nhà Curtis, cựu vô địch nghiệp dư nữ Hoa Kỳ, trao tặng.

(2) Cúp Solheim

Saulhan Cup được tổ chức bởi Ladies European Golf Tour và Ladies PGA Tour tại Hoa Kỳ, còn được gọi là Transatlantic Ladies Professional Team Tournament hoặc Ryder Cup for Women's Tournament, được tổ chức hai năm một lần. Trò chơi được tài trợ bởi Karsten Solheim, người sáng lập công ty thiết bị chơi gôn PING nổi tiếng thế giới.


(3) Nữ Mỹ Mở rộng

Giải U.S. Women's Open do Hiệp hội Golf Hoa Kỳ tổ chức, bắt đầu vào năm 1946 và chủ yếu được tổ chức cho các tay golf chuyên nghiệp.


(4) Nữ Anh Mở rộng

Women's British Open được tổ chức bởi British Women's Golf Union và bắt đầu vào năm 1976. Trận đấu đầu tiên được tổ chức tại Sân vận động Forever.


CÁC GOLFER TIÊU BIỂU CỦA THẾ GIỚI



  • Tiger Woods , người Mỹ. Cha anh là một trung tá đã nghỉ hưu trong Quân đội Hoa Kỳ, một nửa là người da đen, một phần tư là người Ấn Độ và một phần tư là người Trung Quốc; mẹ anh là người Thái, một nửa là người Thái, một phần tư là người da trắng và một phần là người Trung Quốc.

  • Tên thật của anh ấy là Eldrick, cha anh ấy đã hai lần được cứu trong chiến tranh Việt Nam, vị cứu tinh là một người lính Việt Nam, để tưởng nhớ ân nhân của mình, cha anh ấy đã đổi tên anh ấy thành "TIGER".

  • Bị ảnh hưởng bởi cha mình, anh ấy đã thắng một trò chơi dành cho trẻ em dưới 10 tuổi khi mới 2 tuổi, ghi 48 điểm trên 9 lỗ khi lên 3 tuổi và ghi 90 điểm trên 18 lỗ khi mới 5 tuổi. chơi gôn chuyên nghiệp vào ngày 28 tháng 8 năm 1996.


  • Ballesteros, Tây Ban Nha Anh bắt đầu chơi golf từ năm 8 tuổi, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp năm 17 tuổi vào năm 1974 và trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử giải Anh mở rộng năm 1979 khi mới 22 tuổi.

  • Anh ta được đặc trưng bởi những cú đánh dài tốt và chip ngắn gần green.

  • Biệt danh là "Con bò tót của Pedrena". Năm 1985, anh lập kỷ lục tại European Tour khi đánh 8 trận BIRDYR liên tiếp tại Italian Open Tính đến năm 2017, chỉ có 3 tay vợt trong lịch sử European Tour đạt được thành tích này.


Feng Shanshan , kỳ thủ Trung Quốc. Nhà vô địch Grand Slam LPGA 2012. Tâm lý "ôn hòa" là đặc điểm lớn nhất của Feng Shanshan. Anh ấy giỏi lái xe với một người lái xe, với khoảng cách lái xe trung bình là 259 yard.

Fred Couples sinh ra ở Seattle. Giành giải vô địch nghiệp dư và mở rộng bang Washington năm 1978 và chuyển sang chuyên nghiệp năm 1980.


TOP 10 SÂN GOLF LỚN TẠI THẾ GIỚI



Dưới đây là danh sách các sân golf lớn nhất thế giới theo diện tích:


  • Mission Hills Golf Club, Trung Quốc: 20 km²

  • The International Golf Club, Mỹ: 13.2 km²

  • Mission Hills Haikou Resort, Trung Quốc: 12.8 km²

  • Yas Links Abu Dhabi, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất: 10 km²

  • Mission Hills Shenzhen Resort, Trung Quốc: 9.2 km²

  • Trump National Golf Club, Mỹ: 8.9 km²

  • Barnbougle Dunes, Úc: 7.3 km²

  • Shadow Creek Golf Course, Mỹ: 6.9 km²

  • Celtic Manor Resort, Vương quốc Anh: 6.5 km²

  • Pebble Beach Golf Links, Mỹ: 5.8 km²

Lưu ý rằng diện tích các sân golf có thể thay đổi theo thời gian và số liệu này có thể không còn chính xác trong tương lai.


NHỮNG GIẢI GOLF LỚN TẠI VIỆT NAM



  • Việt Nam là quê hương của một số giải đấu golf quan trọng trong năm, thu hút cả golf thủ chuyên nghiệp và nghiệp dư.

  • Một trong những sự kiện nổi bật nhất là Giải golf Lexus Challenge, diễn ra từ ngày 7/3 đến ngày 11/3/2023 tại Sân golf Tràng An Golf & Country Club với sự tham gia của 134 golfer, bao gồm 120 golfer nam và 14 golfer nữ.


  • Cuộc thi được tổ chức qua 4 vòng thi đầy thách thức, với các golf thủ thi đấu theo thể thức đánh theo số gậy.


  • Các giải đấu golf đáng chú ý khác tại Việt Nam bao gồm Giải mở TP. Hồ Chí Minh, Giải vô địch câu lạc bộ golf Đà Nẵng, Giải vô địch golf nghiệp dư Việt Nam, Giải golf trẻ Việt Nam và Giải nữ golf Việt Nam.

  • Những giải đấu này thu hút các golf thủ từ khắp nơi trên thế giới, giới thiệu những sân golf đẹp trên khắp Việt Nam và nâng cao vị thế của đất nước trong giới golf thế giới.


  • Tóm lại, Việt Nam đăng cai một số giải đấu golf quan trọng trong năm, trong đó Giải golf Lexus Challenge là một trong những sự kiện quan trọng nhất thu hút cả golf thủ chuyên nghiệp và nghiệp dư.


  • Các giải đấu đáng chú ý khác bao gồm Giải mở TP. Hồ Chí Minh, Giải vô địch câu lạc bộ golf Đà Nẵng, Giải vô địch golf nghiệp dư Việt Nam, Giải golf trẻ Việt Nam và Giải nữ golf Việt Nam. Những giải đấu này giới thiệu những sân golf đẹp trên khắp Việt Nam và nâng cao vị thế của đất nước trong giới golf thế giới.

Nguồn ảnh và bài viết tổng hợp và biên dịch từ internet










258 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
DMCA.com Protection Status